Huyện Kiến Thụy: Chủ động các phương án phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

16:18 17/03/2020

Chiều 16-3, đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại huyện Kiến Thụy.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Đặng Bá Cường ghi nhận, huyện Kiến Thụy đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm soát tốt tình hình trên địa bàn. Thành phố xác định đây là thời điểm vàng để phòng chống dịch bệnh Covid 19, vì vậy, đồng chí đề nghị huyện Kiến Thụy thực hiện quan điểm “Huyện giữ huyện, xã giữ xã, thôn giữ thôn” trong kiểm soát, phòng chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc nắm tình hình và quản lý địa bàn đến từng hộ dân; tập trung làm tốt việc quản lý cư trú, di biến động của người dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân thấy rõ trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh Covid 19; chủ động phương tiện vật tư, nhu yếu phẩm, nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho địa phương và thành phố khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Các
Thuốc khử trùng được phun tại tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Kiến Thụy xây dựng 2 tình huống xảy ra dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn và phương án xử lý với quy mô phong tỏa, cách ly lên tới 3.200 hộ, tương đương hơn 11 nghìn dân. Theo đó, huyện thành lập 2 đội phản ứng nhanh, có nhiệm vụ cấp cứu, vận chuyển và thu gom người bệnh; 2 đội phòng chống dịch cơ động có nhiệm vụ khoanh vùng, xử lý ổ dịch; lên phương án trưng dụng Trường tiểu học thị trấn Núi Đối, Trường tiểu học Thanh Sơn, trụ sở mới của Công an huyện và Tiểu đoàn 71 để cách ly tập trung khoảng 600 người.

Địa phương cũng lên danh sách các đầu mối, chủ yếu là các hợp tác xã, trang trại, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm và phương án vận chuyển lương thực, thực phẩm đến người dân trong khu vực cách ly.

Tính đến nay, huyện thực hiện giám sát, cách ly y tế đối với 71 trường hợp, trong đó cách ly tập trung đối với 43 trường hợp. Các trường hợp cách ly được giám sát, kiểm tra y tế chặt chẽ.

TG

 

 

         

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông