Huyện Kiến Thụy: Cưỡng chế thu hồi đất 1 hộ dân để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường 403

16:48 19/11/2020

Sáng 18-11, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thụy, tại thôn Lạng Côn, xã Đông Phương để phục vụ bàn giao mặt bằng, triển khai thực hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 403 (giai đoạn 2), từ phà Dương Áo đến kênh Hòa Bình.

 

Các
Việc không chấp thuận bàn giao mặt bằng của gia đình ông Thụy khiến cho tiến độ Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 403 (giai đoạn 2), từ phà Dương Áo đến kênh Hòa Bình nhiều lần "lỡ hẹn", gây bức xúc cho người dân địa phương

Trước thời điểm tiến hành cưỡng chế, Ban thực hiện cưỡng chế của huyện Kiến Thụy đã tiếp tục vận động, thuyết phục, đối thoại với gia đình ông Thụy. Tuy nhiên, gia định ông Thụy chỉ chấp thuận bàn giao phần diện tích đất ở, không chấp thuận bàn giao phần diện tích lấn chiếm hành lang giao thông. Vì vậy, Ban thực hiện cưỡng chế đã tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch.

Các
 Các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Nguyễn Văn Thụy

Như Báo ANHP đã đưa tin, trước đó, ngày 13-11-2020, UBND huyện Kiến Thụy đã phát đi thông báo về việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Nguyễn Văn Thụy, vợ là bà Nguyễn Thị Điển tại thôn Lạng Côn, xã Đông Phương. Theo đó, diện tích đất thu hồi của gia đình ông bà Thụy - Điển là 235m2, gồm: 110m2 đất  có nguồn gốc nhận chuyển nhượng và 125m2 đất tự sử dụng, lấn chiếm sông Đa Độ, phần đất trên nằm trên dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 403 (giai đoạn 2), từ phà Dương Áo đến kênh Hòa Bình. Đây là Dự án giao thông quan trọng đối với huyện Kiến Thụy, sau khi hoàn thành sẽ kết nối với các tuyến giao thông quan trọng từ nội thành Hải Phòng đi qua khu vực trung tâm huyện Kiến Thụy và sang các huyện, tỉnh lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH. 

Các
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế

Tại khu vực thi công dự án, còn duy nhất hộ gia đình ông Thụy mặc dù đã nhận đủ tiền bồi thường, hỗ trợ, được giao đất ở tái định cư và được hưởng chế độ chính sách giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật nhưng kiên quyết không bàn giao mặt bằng.

Trong quá trình thực hiện, UBND huyện Kiến Thụy đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Theo đó, huyện đã nhiều lần tổ chức các đoàn công tác xuống làm việc, đối thoại với gia đình ông Nguyễn Văn Thụy, nhằm giải thích, tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình chấp hành việc bàn giao mặt bằng đã có quyết định thu hồi đất của UBND huyện, tuy nhiên, đến nay chủ hộ vẫn không chấp hành bàn giao mặt bằng. Do vậy, huyện Kiến Thụy đã tiến hành cưỡng chế. 

Các
Công tác ANTT tại khu vực cưỡng chế được đảm bảo tuyệt đối an toàn 

Quá trình cưỡng chế thu hồi đất được thực hiện một cách công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật, công tác ANTT tại khu vực cưỡng chế được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Việc cưỡng chế thu hồi phần đất của gia đình ông Thụy để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường 403 (giai đoạn 2), từ phà Dương Áo đến kênh Hòa Bình là niềm mong mỏi của trăm nghìn hộ dân sinh sống tại huyện Kiến Thụy mỗi khi đi qua khu vực này, bởi việc chống đối không bàn giao mặt bằng của chủ hộ đã gây cản trở rất lớn đến tiến độ thực hiện dự án, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Đại diện Ban cưỡng chế huyện Kiến Thụy cho biết, ngay sau hoàn tất các thủ tục, mặt bằng sẽ được bàn giao cho đơn vị thi công thực hiện dự án. Với tiến độ như hiện nay, thì đến trước Tết dương lịch 2021 đường dẫn lên chân cầu vượt sông Đa Độ sẽ được hoàn thành, đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích