Huyện Kiến Thụy diễn tập phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn

09:56 02/06/2019

Sáng 29-5, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ, tổ chức diễn tập năm 2019 nhằm chủ động phòng, chống và ứng phó kịp thời khi có mưa bão trên diện rộng và các hiện tượng thời tiết bất thường, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và người dân, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội.

 

Tình huống giả định 1 tàu cá khi di chuyển vào bờ trú bão, bất ngờ chập điện gây cháy, chết máy, 2 ngư dân bị sóng hất xuống sông

Tình huống giả định, cơn bão số 1 gây mưa giông và gió giật mạnh trên cấp 12 đe dọa ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tuyến đê ven sông, ven biển, cùng các chòi nuôi ngao và các phương tiện tàu thuyền vào tránh trú bão.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện nhận được tin báo của Đồn Biên phòng Đoàn Xá, có 3 lao động trên 2 chòi canh ngao không thể vào bờ do nước dâng cao, sóng lớn, trong đó 1 người bị thương do chòi đổ. Cùng lúc đó 1 tàu cá khi di chuyển vào bờ trú bão đã bị chập điện gây cháy, chết máy trôi dạt, 2 ngư dân bị sóng hất xuống sông.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã khẩn cấp triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ thành công các lao động trên chòi canh và ngư dân gặp nạn, đưa về trung tâm y tế huyện cấp cứu, đồng thời chữa cháy và lai dắt tàu gặp nạn vào bờ an toàn.

 Lực lượng chức năng đã kịp thời ứng cứu, đưa ngư dân gặp nạn vào bờ

Quá trình diễn tập diễn ra thành công, nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương. Qua đó, nâng cao tinh thần cảnh giác, tinh thần phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng, đơn vị chức năng, kỹ năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu khi thiên tai, bão lũ xảy ra trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích