Huyện Kiến Thụy: Thường trực 24/24h tại các cụm phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

09:34 02/08/2020

Theo báo cáo nhanh từ UBND huyện Kiến Thụy, tính đến 17 giờ ngày 1-8, huyện đã thông báo, kêu gọi 107 phương tiện với hơn 350 lao động di chuyển vào bờ tránh bão an toàn tại các bến của huyện và các địa phương khác, còn lại đang hoạt động tại vùng lộng và ven bờ 15 phương tiện với 39 lao động ở địa phương khác đến tránh bão tại địa bàn.
Các
Bão số 2 đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn tại các tỉnh Nghệ An - Quảng Bình và ven biển Bắc Bộ

Huyện cũng đã rà soát tổng số 159 chòi nuôi ngao với 161 lao động. Trong đó, có 131 người vào bờ tránh bão, còn 30 người đang hoạt động. 137 hộ ở ngoài đê, khu vực xung yếu ven sông, ven biển. Theo đó, huyện đã có phương án, yêu cầu các hộ dân di dời khỏi các ô chòi tạm bợ, khu vực nguy hiểm vào nơi tránh trú bão an toàn. 

Đến thời điểm này, huyện có hơn 3.060 ha lúa đã cấy; trồng 221,9 ha cây vụ hè thu, chủ yếu là dưa lê và rau màu các loại. Trên địa bàn hiện có 121 trang trại và 720 gia trại; hơn 2.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó 790,6 ha nuôi nước ngọt; 467,6 ha nuôi nước lợ; còn lại là diện tích nuôi ngao. 

Các
Huyện Kiến Thụy diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn

Để thực hiện công tác phòng, chống bão, huyện Kiến Thụy đã giao cho Đồn Biên phòng Đoàn Xá phối hợp UBND các xã Đoàn Xá, Đại Hợp kiểm đếm các phương tiện, hướng dẫn ngư dân chằng buộc, nghiêm cấm tàu xuất bến, yêu cầu các hộ nuôi ngao vào bờ tránh bão.

Trạm tiêu Cổ tiểu, trạm Khai thác công trình thủy lợi Kiến Thụy chủ động điều tiết nước phục vụ sản xuất. UBND các xã ven sông, ven biển thông tin cho các hộ ở khu vực trũng thấp, khu vực ven đê, các trang trại nuôi trồng thủy sản chủ động di chuyển vào nơi an toàn. UBND các xã kiểm tra, thông tin cho các chủ trang trại, gia trại chằng chống bảo vệ tài sản.

Các cụm phòng chống thiên tai và tìm kiểm cứu nạn huyện bố trí lực lượng thường trực 24/24h, kiểm tra, phối hợp các địa phương triển khai nhiệm vụ phòng chống bão.

 TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông