Huyện Thủy Nguyên: Công bố Quyết định về điều chỉnh và bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội

10:22 03/08/2018

Chiều 2-8, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức hội nghị công bố Quyết định về việc “Rà soát, điều chỉnh và bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội huyện Thủy Nguyên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao Quyết định về rà soát, điều chỉnh và bổ sung Quy hoạch cho huyện Thủy Nguyên

Theo đó, Quyết định ngày 18-6-2018 của UBND thành phố về việc “Rà soát, điều chỉnh và bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội huyện Thủy Nguyên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” nhằm mục tiêu phấn đấu xây dựng Thủy Nguyên trở thành vùng kinh tế động lực, Trung tâm hành chính-chính trị của thành phố Hải Phòng, trọng điểm phát triển kinh tế biển, có nông nghiệp sinh thái, thủy sản, dịch vụ.

Phát triển công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu thủy ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao với các lĩnh vực điện tử, điện lạnh...; xây dựng huyện là trung tâm văn hóa, thể thao, du lịch, có tổ chức Đảng, hệ thống quốc phòng-an ninh vững mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao.

Theo đó, huyện Thủy Nguyên xác định các khâu đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội là đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa (đặc biệt là khu đô thị Bắc Sông Cấm, Trung tâm hành chính-chính trị của thành phố); nâng cao chất lượng xây dựng và quản lý quy hoạch, làm tốt công tác GPMB để thu hút, xúc tiến đầu tư; tập trung đẩy mạnh nguồn thu từ đất để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và xây dựng nông thôn mới. Quy hoạch cũng định hướng phát triển các ngành chủ lực và phát triển theo không gian lãnh thổ.

Phát biểu tại hội nghị công bố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá cao sự nghiêm túc của huyện Thủy Nguyên cùng đơn vị tư vấn trong quá trình xây dựng dự án đồng thời nhấn mạnh, Quyết định về việc “Rà soát, điều chỉnh và bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội huyện Thủy Nguyên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” là cơ sở và căn cứ pháp lý cho công tác quản lý nhà nước cũng như bố trí nguồn vốn thực hiện các dự án ưu tiên trong thời kỳ quy hoạch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Thủy Nguyên cần phối hợp các sở, ngành thành phố tiếp tục tuyên truyền rộng rãi, quán triệt đến các xã, thị trấn và người dân hưởng ứng để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước theo đúng quy hoạch; khai thác, lựa chọn triển khai các dự án, đảm bảo tính khả thi theo định hướng phát triển trong thời kỳ quy hoạch.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông