Huyện Thủy Nguyên: Gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH

17:10 22/07/2023

Sáng ngày 22-7, UBND huyện Thuỷ Nguyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được quán triệt một số văn bản pháp luật về PCCC; các văn bản của Đảng và văn bản tăng cường công tác PCCC các cấp. Đồng thời, đại diện lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên đã trực tiếp trao đổi, làm rõ nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến các sự cố cháy, nổ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ở mỗi hộ gia đình; hướng dẫn các phương án xử lý kịp thời khi xảy ra cháy nổ; cách thức bảo quản và sử dụng gas an toàn cũng như hướng dẫn, tuyên truyền các biện pháp phòng cháy hiệu quả trong hộ gia đình, hộ kinh doanh…

Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị còn được giới thiệu, hướng dẫn thực hành một số phương tiện, thiết bị về PCCC và CNCH và kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu.

 Đồng chí Nguyễn Văn Viển - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao ý thức, kiến thức đảm bảo an toàn PCCC; nâng cao kỹ thuật, chiến thuật trong công tác chữa cháy và CNCH cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để chủ động phòng ngừa, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra trong thực tế.

Công an huyện Thủy Nguyên tuyên truyền, hướng dẫn các quy định pháp luật về PCCC

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên xảy ra hơn 20 vụ việc liên quan đến cháy, trong đó có 6 vụ cháy lớn, tuy không có thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản. Trước thực tế đó, lãnh đạo UBND huyện đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là lực lượng Công an huyện triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH. Tính đến hiện tại, toàn huyện đã xây dựng được 129 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 750 “Điểm chữa cháy công cộng”, 23 thôn an toàn PCCC tại các khu dân cư.

Kim Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông