Huyện Thủy Nguyên huy động cả hệ thống chính trị phòng chống dịch

17:03 15/03/2020

Sáng 14-3, Huyện ủy Thủy Nguyên họp bàn biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh có nhiều diễn biến mới phát sinh. Tham dự cuộc họp có các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện; các đồng chí bí thư, chủ tịch 37 xã, thị trấn. Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố dự.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Lập quán triệt Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các ngành, đơn vị và xã, thị trấn kiểm điểm việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, Huyện ủy Thủy  Nguyên yêu cầu đảng ủy, UBND xã, thị trấn sớm triển khai quán triệt Chỉ thị trên địa bàn và các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố. Trong đó, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch; cấp ủy cần có nghị quyết chuyên để, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thuộc thẩm quyền từ thôn đến xã; xây dựng kịch bản chi tiết của dịch bệnh để sẵn sàng đáp ứng với tình huống khi dịch bệnh xâm nhập.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm các hộ dân hiểu, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương giám sát các trường hợp từ nơi khác đến địa phương. Củng cố, kiểm tra lại hoạt động từ các tổ giám sát ở cơ sở để phát huy hiệu quả cao nhất, không để “lọt” trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh...mà không khai báo.

Chỉ đạo cuộc họp, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương ghi nhận, biểu dương huyện Thủy Nguyên quyết liệt, nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đây là đơn vị đầu tiên của thành phố tổ chức quán triệt Chỉ thị 25 của Ban thường vụ Thành ủy.

Để công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới đạt hiệu quả cao, đồng chí đề nghị huyện Thủy Nguyên tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, phòng, ban đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, để người dân tích cực tham gia giám sát, phát hiện và thông báo với lực lượng chức năng về các trường hợp từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với các ca nhiễm bệnh trở về địa phương. 

Theo báo cáo nhanh của Phòng Y tế huyện Thủy Nguyên, từ khi dịch xuất hiện tại Việt Nam đến hết ngày 13-3,  huyện thực hiện cách ly 1371 trường hợp. Trong đó, có 1071 trường hợp quá 14 ngày không xuất hiện các biểu hiện của dịch bệnh, được huyện cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly về địa phương.

Đồng thời, huyện quản lý 376 trường hợp về cách ly tập trung tại Trường quân sự Hải Phòng trên địa bàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông