Huyện Thủy Nguyên: Nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn TNGT

09:42 26/09/2018

Theo phản ánh của người dân, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Thủy Nguyên đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại và tiềm ẩn nguy cơ TNGT...

Mặt đường tỉnh lộ 359, đoạn qua khu vực phố Mới, xã Thủy Sơn xuống cấp nghiêm trọng

Điển hình là tỉnh lộ 359 từ cầu Bính - Phà Rừng. Đây là tuyến đường hàng ngày có lưu lượng người và phương tiện rất lớn do là tuyến chính trên địa bàn, có khu công nghiệp Vsip Hải Phòng với số lượng gần 40.000 lao động.

Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận: đoạn qua khu vực Phố Mới, thuộc xã Thủy Sơn, lớp nhựa mặt đường đã bị bong tróc, xuất hiện nhiều ổ “voi”, “gà”, khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, trên tuyến đường có nhiều đoạn bị ngập lụt mỗi khi trời mưa do hệ thống thoát nước xuống cấp, tập trung đoạn qua các xã, thị trấn: Núi Đèo, Thủy Sơn, Tân Dương...

Tương tự là đường 352- tuyến tỉnh lộ quan trọng dài hơn 13km, kết nối các xã: Lại Xuân, Kỳ Sơn, Quảng Thanh, Cao Nhân, Chính Mỹ, Mỹ Đồng, Thiên Hương… cùng nhiều xã khác của huyện Thủy Nguyên.

Tuy nhiên, tỉnh lộ này ngày một xuống cấp, mặt đường ổ “voi”, ổ “gà” dày đặc, nhất là đoạn qua khu vực 2 xã Kỳ Sơn và Quảng Thanh, trong khi đó lượng lớn phương tiện lưu thông qua tuyến đường. Có rất nhiều đoạn hư hỏng, tạo thành những hố sâu, thùng vũng gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Một đoạn đường hư hỏng trên tỉnh lộ 352

Việc đi lại càng trở nên khó khăn bởi những hố sâu như những chiếc “bẫy” rình rập người đi đường. Tại tỉnh lộ 359C, đoạn qua khu vực xã Hòa Bình, mặt đường bị lún sâu, tạo thành những hố nham nhở như.... “mặt ruộng”.

Không chỉ tỉnh lộ, một số tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Thủy Nguyên cũng bị xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có tuyến đường liên xã Tân Dương - Dương Quan.

Thiếu tá Tô Đình Mạnh, Đội trưởng CSGT-TT và cơ động, Công an huyện Thủy Nguyên xác nhận, đã có một số vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người và va chạm giao thông nhỏ xảy ra trên các tuyến đường bị xuống cấp.

Trước thực trạng nhiều tuyến đường xuống cấp, tiềm ẩn TNGT, được biết Công an huyện đã có văn bản kiến nghị cấp có thẩm quyền nhưng các tuyến đường trên vẫn chưa được cải tạo, sửa chữa.                       

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông