Huyện Thủy Nguyên: Tái thành lập các tổ công tác phòng, chống dịch

18:27 20/08/2020

Ngày 20-8, UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, đã ban hành văn bản về chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện yêu cầu các phòng, cơ quan, đơn vị, các xã, thị xác định nhiệm vụ trọng tâm là công tác phòng, chống dịch, với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào thành phố và huyện cho đến khi tỉnh Hải Dương công bố hết dịch; vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh; báo ngay cho chính quyền địa phương nếu phát hiện ra người đến từ vùng dịch, người nhập cảnh trái phép tại nơi cư trú.

Đáng chú ý, huyện tái thành lập lại các tổ công tác tại các thôn, tổ dân phố để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh từ 18h ngày 19-8-2020. Các Tổ công tác là “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà soát những người đến tỉnh, thành phố có dịch như: Hải Dương, Hà Nội, Thái Bình, Đà Nẵng ... (từ 2 đến 3 lần/ngày), tổng hợp báo cáo về Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn; vận động, tuyên truyền người dân không đến những nơi có dịch, phát hiện thông báo cho chính quyền địa phương những người lạ đến thôn, tổ dân phố; đồng thời, thực hiện khai báo y tế trung thực khi tiếp xúc với người từ vùng dịch về địa phương hoặc người từ vùng dịch về; kịp thời phát hiện những người có dấu hiệu bệnh như: sốt, ho, khó thở,... để thông báo tới Trưởng trạm Y tế các xã, thị trấn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông