Huyện Thủy Nguyên: Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công

17:14 05/03/2019

Sáng 5-3, Ban Văn hóa- xã hội HĐND thành phố giám sát việc giải quyết vướng mắc, tồn đọng liên quan đến hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, cấp bằng tổ quốc ghi công và thực hiện một số chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Lãnh đạo huyện Thủy Nguyên thăm, tặng quà người có công trên địa bàn

Báo cáo tại buổi làm việc với đoàn giám sát, huyện hiện có 1 hồ sơ tồn đọng theo Quyết định số 408/QĐ-BLĐTBXH của Bộ LĐTB&XH về việc ban hành quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công; 167 hồ sơ tồn đọng trước Thông báo kết luận số 182/TB-HĐND của đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố về nội dung chất vấn và xem xét trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố đối với lĩnh vực người có công.

Đến hết tháng 2-2019, huyện đã giải quyết 25 hồ sơ, tồn đọng 142 hồ sơ (trong đó 105 hồ sơ đã gửi các cơ quan chức năng quyết; 37 hồ sơ đang thu thập thông tin để hoàn thiện).

Đồng thời, huyện thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi đối với người có công như: công tác chi trả trợ cấp, công tác điều dưỡng, trợ cấp ưu đãi học sinh, sinh viên, giải quyết chế độ mai táng phí, cấp BHXH… Việc thực hiện hỗ trợ người có công cải thiện nhà ở theo Quyết định số 22 được thực hiện khẩn trương, đúng trình tự thủ tục, đúng đối tượng.

Tại buổi làm việc, đại biểu huyện và một số xã trên địa bàn cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong việc công nhận liệt sĩ, cấp bằng Tổ quốc ghi công và thực hiện một số chính sách ưu đãi đối với người có công.  

Trong đó nhiều trường hợp hồ sơ không có căn cứ chứng minh thân nhân đã được giải quyết chế độ trước ngày 1-1-1995 như Quyết định trợ cấp, Quyết định điều chỉnh trợ cấp; không cung cấp được đầy đủ thông tin, giấy tờ của liệt sĩ để phục vụ việc lập hồ sơ...

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông