Huyện Tiên Lãng: Duy trì 21 năm liên tục có học sinh giỏi quốc gia

    21:18 29/08/2019

    Sáng 29-8, tại Nhà văn hóa- thông tin huyện Tiên Lãng, UBND huyện Tiên Lãng tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018- 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019- 2020.
    Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Trần Đình Vịnh tặng cờ thi đua của UBND TP cho Trường mầm non Đoàn Lập và THCS Kiến Thiết
    Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Trần Đình Vịnh tặng cờ thi đua của UBND TP cho Trường mầm non Đoàn Lập và THCS Kiến Thiết

    Năm học 2018- 2019, ngành giáo dục huyện Tiên Lãng đạt kết quả khá toàn diện. Trong đó, chất lượng giáo dục có chuyển biến rõ nét, phong trào học sinh giỏi được giữ vững có bước phát triển với việc huyện tiếp tục duy trì 21 năm liên tục có học sinh giỏi quốc gia. Công tác xã hội hóa, khuyến học khuyến tài được giữ vững và phát huy.

    Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và thực hiện với quyết tâm cao. Qua đó, toàn huyện có 42 trường đạt chuẩn quốc gia (THCS có 6/23 trường; tiểu học có 25/26 trường, mầm non có 11/25 trường).

    Trong năm học có 3 trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục vòng 2, đến nay toàn huyện đã có 29 trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục, trong đó mầm non có 10 trường; tiểu học có 9 trường, THCS có 8 trường và THPT 2 trường…  

    Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng
    Đồng chí Đỗ Thị Hòa - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen các tập thể, cá nhân 

    Trong năm học 2019- 2020, huyện Tiên Lãng đề ra mục tiêu chung là tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập mẫu giáo 5 tuổi; đảm bảo phổ cập đúng độ tuổi, phổ cập THCS và phổ cập bậc trung học và nghề.

    Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững và phát huy kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi, kết quả tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT Quốc gia và thi tuyển vào lớp 10; phấn đấu ngành giáo dục và đào tạo huyện Tiên Lãng nằm trong tốp đầu khối ngoại thành.

    Để thực hiện được mục tiêu nêu trên, huyện Tiên Lãng đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp cơ bản thực hiện trong năm học 2019-2020 trong thời gian tới. 

    Nhân dịp này, UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc cho Trường mầm non Đoàn Lập và Trường THCS Kiến Thiết; công nhận và khen thường 3 tập thể lao động xuất sắc và bằng khen cho 4 cá nhân. Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen 5 tập thể, cá nhân.

    TRUNG KIÊN 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông