Huyện Tiên Lãng: Sẽ sáp nhập các xã Tiên Tiến với Quyết Tiến và Tiên Hưng với Vinh Quang

09:50 24/06/2019

Theo kế hoạch, việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Tiên Lãng năm 2019 sẽ sáp nhập các xã Tiên Tiến với Quyết Tiến và Tiên Hưng với Vinh Quang. Như vậy, sau khi sáp nhập đơn vị hành chính huyện Tiên Lãng sẽ còn 21 xã (thị trấn) so với 23 xã (thị trấn) như hiện tại.

Cụ thể, đối với 2 xã Tiên Hưng và Vinh Quang sau khi sáp nhập có diện tích tự nhiên 30,36 km2, dân số hơn 14.000 người. Đối với 2 xã Tiên Tiến và Quyết Tiến sau khi sáp nhập có diện tích tự nhiên 9,01 km2, dân số hơn 8.000 người.

Sau khi sáp nhập, huyện Tiên Lãng còn 21 đơn vị hành chính 

Theo ông Trần Đình Vịnh, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, việc sáp nhập đơn vị hành chính trên địa bàn huyện phải đảm bảo quyền lợi, chế độ, sắp xếp vị trí công tác đối với cán bộ dôi dư và phải làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cũng yêu cầu các cơ quan, các xã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, địa điểm, tổ chức lấy ý kiến bằng hình thức phát phiếu và bỏ phiếu của cử tri; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.  

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông