Huyện Tiên Lãng: Triển khai 19 cuộc thanh tra về phòng chống tham nhũng

15:01 27/08/2019

Từ năm 2015 đến 2019, UBND huyện Tiên Lãng đã tổ chức và triển khai 19 cuộc thanh tra. Kết quả, qua thanh tra chưa phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng nhưng đã phát hiện 12/29 đơn vị được thanh tra có sai phạm.

Điển hình, phát hiện việc xây dựng phương án dồn điền, đổi thửa thôn Tự Tiên, xã Tiên Minh đã tự ý đưa 12.700 m2 đất nông nghiệp hai bên đường trục từ cầu Ông Tung đi xã Toàn Thắng chuyển thành quỹ đất ở thôn Tự Tiên tự tổ chức đấu giá, đấu thầu đất ở trong khi một số hộ nhân dân không nhất trí là trái quy định của pháp luật về đất đai.

Huyện Tiên Lãng đã yêu cầu UBND xã Tiên Minh tổ chức kiểm điểm, kỷ luật đối với lãnh đạo thôn, Ban phát triển xây dựng nông thôn mới thôn Tự Tiên; tập thể, cán bộ, công chức xã có liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc dồn điền, đổi thửa tại Tự Tiên…

Cùng với đó, UBND huyện Tiên Lãng giải quyết xong 14 đơn thư khiếu nại, 16 đơn tố cáo. Kết quả đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền gần 50 triệu đồng, tiến hành thu hồi trả lại công dân, thu hồi về quỹ thôn, quỹ trường và ngân sách xã, huyện.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành kỷ luật cảnh cáo 4 người, khiển trách 5 người và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 5 tập thể. 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông