Huyện Tiên Lãng: Hoàn thành tháo dỡ chòi canh tại bãi nuôi ngao không phép khu vực biển ngoài khơi xã Vinh Quang

19:19 14/12/2022

Ngày 13-12, UBND huyện Tiên Lãng triển khai cưỡng chế buộc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp nuôi trồng thủy sản (nuôi ngao) không phép trên khu vực biển ngoài khơi xã Vinh Quang.

Trước khi thực hiện cưỡng chế, đại diện Trưởng Ban thực hiện cưỡng chế, chỉ huy các tàu tham gia cưỡng chế phát lệnh, yêu cầu triển khai nhiệm vụ: động viên các trường hợp bị cưỡng chế tự nguyện chấp hành; công bố quyết định cưỡng chế và phát lệnh cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Sau khi lực lượng cưỡng chế tiếp cận chòi canh và tiến hành các thủ tục theo đúng trình tự, Tiểu ban hồ sơ và Tiểu ban cưỡng chế triển khai kê biên, niêm phong, di chuyển tài sản, thông báo di chuyển tài sản của đối tượng bị cưỡng chế ra khỏi khu vực.

Ngay trong sáng 13-12, các chòi canh được kiểm tra kỹ lưỡng, tổ chức thu dọn đồ đạc rồi mới thực hiện tháo dỡ. Phương án bảo đảm an ninh trật tự được các lực lượng phối hợp thực hiện bài bản; quá trình cưỡng chế được triển khai bảo đảm an toàn, nhanh, gọn đúng quy định, hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Người dân cơ bản nghiêm túc chấp hành, không gây cản trở công tác cưỡng chế.

Huyện Tiên Lãng hoàn thành việc tháo dỡ các chòi canh tại khu vực biển ngoài khơi xã Vinh Quang

Theo báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng, qua nhiều lần rà soát, kiểm đếm, đo đạc, xác định vị trí, trên vùng bãi triều ngoài khơi xã Vinh Quang với diện tích khoảng 3.000 ha, có tổng cộng 99 chòi canh ngao của 40 hộ (5 hộ không có chòi canh).

Để di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao không phép, thời gian qua, huyện chỉ đạo các phòng, ban liên quan, chính quyền các địa phương có người dân nuôi ngao trên vùng biển của huyện tích cực tuyên truyền, vận động các hộ tự tháo dỡ chòi canh ngao và các công trình, kiến trúc phục vụ nuôi ngao không phép.

UBND huyện Tiên Lãng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 45/45 cá nhân nuôi ngao không phép, đồng thời hoàn thành thả 10 phao tiêu xác định mốc giới khu vực quy hoạch nuôi ngao của thành phố trên vùng bãi triều ngoài khơi xã Vinh Quang.

Đến ngày 14-11-2022, UBND huyện Tiên Lãng ban hành 15 quyết định cưỡng chế buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 15 trường hợp chưa tự giác thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Đến ngày 12-12-2022, có 40/40 trường hợp có chòi đã có hoạt động tự tháo dỡ 97/99 chòi trông coi, 20 trường hợp nộp tiền phạt vào kho bạc Nhà nước với số tiền trên 200 triệu đồng.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông