Huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo chủ động phòng chống bão số 3

21:10 18/07/2018

Ngay trong ngày 17 và 18-7, 2 địa phương Tiên Lãng và Vĩnh Bảo đã tăng cường công tác phòng chống bão số 3, đảm bảo an toàn về người, phương tiện cũng như các trang trại, hệ thống đê điều... trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Tiên Lãng kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3

* Để chủ động phòng chống cơn bão số 3, UBND huyện Tiên Lãng đã ban hành Công điện số 05 chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn tăng cường các biện pháp ứng phó, tổ chức thống kê hiện trạng, tình hình sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn, xây dựng các phương án phòng chống bão, gia cố đê kè cống, nhất là ở các vị trí xung yếu.

Huyện thành lập đoàn kiểm tra, đôn đốc các địa phương phải triển khai ngay phương án sơ tán người, tài sản của các hộ dân sinh sống, nuôi trồng thủy sản ngoài đê, lao động tại các chòi canh ngao và các khu vực xung yếu về nơi an toàn.

Qua báo cáo sơ bộ của Đồn Biên Phòng Vinh Quang, đến 8h sáng 18-7, Đồn Biên phòng kết hợp với chính quyền xã Vinh Quang vận động 44/47 lao động tại các chòi canh ngao ngoài biển về bờ, còn 3 lao động tại 1 chòi canh ngao đang thu hoạch, cam kết sẽ về bờ vào trưa cùng ngày.

Các phương tiện đánh bắt khai thác thủy sản cũng đã được kêu gọi về neo đậu tại các bến neo đậu an toàn. Ngoài ra, Công ty khai thác công trình thủy lợi huyện chủ động nghiên cứu tình hình, có phương án hạ thấp mực nước đệm trên toàn bộ hệ thống, đảm bảo không để ngập úng cục bộ xảy ra.

Đối với 4500 ha lúa mùa đã cấy và diện tích mạ, các địa phương hướng dẫn bà con biện pháp chăm sóc, bảo vệ, để sớm sản xuất sau bão, đảm bảo đúng lịch thời vụ. 

* Ngay từ đêm 17, ngày 18-7, huyện Vĩnh Bảo đã tập trung triển khai thực hiện các phương án phòng chống cơn bão số 3.

Huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền thanh, đồng thời, họp Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phân công các thành viên cùng với các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống đê, kè, cống, nhất là các vị trí xung yếu, các công trình đang thi công, công trình giao thông, hệ thống truyền tải điện để có phương án xử lí kịp thời.

Đề phòng mưa lớn, huyện thực hiện việc khoanh vùng, tiêu thoát nước kịp thời, nhất là các vùng trũng,  hạ thấp mực nước đệm trên toàn bộ hệ thống thủy lợi, giải tỏa vật cản dòng chảy thuận tiện cho việc tiêu úng khi cần thiết.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông