Huyện ủy Vĩnh Bảo: Tổ chức đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với Nhân dân

13:04 02/06/2023

Chiều 31-5, Huyện uỷ Vĩnh Bảo tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với Nhân dân năm 2023. Đồng chí Phạm Tuyên Dương- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì và điều hành hội nghị. Tham dự hội nghị có hơn 200 cán bộ, đảng viên và đại biểu Nhân dân trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị đối thoại, đã có rất nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm, trung thực, khách quan nêu lên những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương trong đó tập trung phản ánh về các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; công nghiệp, thương mại, dịch vụ; xây dựng Đảng và vận động Nhân dân; công tác cán bộ; công tác phát triển đảng viên; chính sách an sinh xã hội; văn hóa xã hội, giáo dục; quốc phòng - an ninh; tài nguyên môi trường, công tác giải phóng mặt bằng…. Đây là những vấn đề rất quan trọng được nhân dân quan tâm.

Quang cảnh Hội nghị
Thường trực Huyện ủy Vĩnh Bảo trực tiếp trả lời các câu hỏi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Với tinh thẳng thắn, dân chủ các đồng chí Thường trực Huyện uỷ đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; trực tiếp trả lời và chỉ đạo các ngành trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền.

Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo huyện giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Nhiều ý kiến tâm huyết được cán bộ, đảng viên và Nhân dân kiến nghị tại hội nghị

Kết luận tại cuộc đối thoại, đồng chí Phạm Tuyên Dương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy khẳng định, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, phát huy dân chủ, những nội dung câu hỏi của người hỏi, người trả lời cơ bản ngắn gọn, trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề khắc hẳn với các kỳ hội nghị đối thoại lần trước.

Đồng chí Phạm Tuyên Dương - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo kết luận tại hội nghị

Thông qua đối thoại, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Bảo đã nêu cao được vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh tại cơ sở; tạo điều kiện để mỗi cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở tự đổi mới lề lối, tác phong làm việc một cách khoa học, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Đây cũng là cơ hội để Nhân dân hiến kế, đóng góp ý kiến cùng với cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền.

Trước khi diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy Vĩnh Bảo với Nhân dân năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức Hội nghị Nhân dân để lấy ý kiến tại các thôn, các khu dân cư trong toàn huyện.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông