Huyện Vĩnh Bảo: Triển khai thành lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành

17:30 15/08/2020

Thực hiện yêu cầu của UBND TP về việc thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ, sáng 15-8, huyện Vĩnh Bảo triển khai chốt kiểm soát số 4 tại đường Quốc lộ 37, khu vực cầu Chanh nơi tiếp giáp với huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Với nhiệm vụ được giao là kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thành phố nhằm kiểm soát phòng chống dịch Covid 19 bằng các hoạt động cụ thể như thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang cùng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh,…

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại đây được bố trí 48 người gồm các lực lượng công an, quân sự, y tế chia làm 4 ca/ ngày,  hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Huyện Vĩnh Bảo cũng đã bố trí đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất đảm bảo cho chốt kiểm soát hoạt động đạt hiểu quả cao nhất.

Chốt kiểm soát dịch tại cầu Chanh bên địa phận Vĩnh Bảo
Chốt kiểm soát dịch tại cầu Chanh bên địa phận Vĩnh Bảo

Thống kê cho thấy, từ 6h sáng nay đến 10h30 có hơn 50 lượt ô tô và 100 xe máy qua chốt được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Theo ghi nhận, tại điểm chốt, lực  lượng chức năng thực hiện nghiêm việc kiểm tra đối với những người từ Hải Dương vào Hải Phòng, người dân cũng chấp hành việc dừng xe, khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát.

Cũng trong sáng nay, qua khai báo y tế, huyện Vĩnh Bảo đã rà soát được 6 nhà xe có đi qua TP Hải Dương, có hơn 900 người Vĩnh Bảo đang làm việc tại Hải Dương và gần 60 người Hải Dương đang làm việc tại huyện Vĩnh Bảo sẽ được thực hiện theo dõi y tế trong thời gian tới.

Đến thời điểm này, huyện đã thành lập, kiện toàn BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện và 30 xã, thị trấn; 4 tổ công tác phòng chống dịch của huyện và 267 tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố với lực lượng là bí thư, trưởng thôn, cựu chiến binh, thanh niên và các lực lượng khác.

Cùng với các ngành, các cấp trên địa bàn, huyện Vĩnh Bảo quyết tâm không chủ quan, bằng mọi biện pháp không để dịch bệnh xảy ra, góp phần cùng thành phố và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông