Huyện Vĩnh Bảo: Kiến nghị thành phố cấp kinh phí bổ sung cho bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

09:38 30/03/2021

Sáng 29-3, đoàn kiểm tra số 14 do đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban bầu cử Đại biểu Quốc hội số 2 làm trưởng đoàn có cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vĩnh Bảo. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành liên quan.

Báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, ngày 10-3-2021, huyện đã thành lập 9 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện, 30 xã (thị trấn) đã hoàn thành việc thành lập Tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có 236 đơn vị bầu cử.

Hiện nay, huyện đang chuẩn bị tốt nhất cho Hiệp thương lần thứ 3 và chuẩn bị phương án sẵn sàng để chủ động tổ chức bầu cử trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 để cuộc bầu cử diễn ra thực sự là “Ngày hội của toàn dân”.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp tại thị trấn Vĩnh Bảo.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp tại thị trấn Vĩnh Bảo.

Qua kiểm tra thực tế và làm việc tại một số địa phương của huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Vĩnh Bảo trong triển khai thực hiện, công tác bầu cử được chuẩn bị bài bản, cần tiếp tục được phát huy trong thời gian tới.

 Đồng chí Nguyễn Đức Thọ- Phó Chủ tịch UBND TP làm việc với UBND huyện Vĩnh Bảo về công tác bầu cử
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ- Phó Chủ tịch UBND TP làm việc với UBND huyện Vĩnh Bảo về công tác bầu cử

Phó Chủ tịch đề nghị, quá trình triển khai trước, trong và sau cuộc bầu cử huyện cần nắm bắt chặt chẽ tình hình địa phương, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, cần chủ động các phương án đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật và phải thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, Phó Chủ tịch yêu cầu huyện Vĩnh Bảo tiếp tục tập trung cao cho công tác tuyên truyền, cổ động trực quan về cuộc bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh tại các cơ sở để tạo sự lan tỏa đến toàn thể các cử tri…  

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Tam Đa và thị trấn Vĩnh Bảo./.

TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông