Huyện Vĩnh Bảo: Sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo”

11:01 23/05/2024

Sáng 22-5, tại Trung tâm Văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn về an ninh trật tự trên địa bàn huyện”; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình.
Quang cảnh hội nghị 

Theo UBND huyện Vĩnh Bảo, trên địa bàn huyện có 80 trường học các cấp với tổng số 2.500 cán bộ giáo viên và 45.000 học sinh. Sau 1 năm triển khai thực hiện mô hình, tình hình an ninh trật tự tại các trường luôn được đảm bảo tốt. Công tác phối hợp giữa nhà trường và công an ngày càng hiệu quả hơn như: đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường trong giờ học sinh tan học, tình trạng bán hàng rong, thanh thiếu niên tụ tập mâu thuẫn gây mất trật tự trước cổng trường đã giảm hẳn; an ninh trật tự được đảm bảo khi tổ chức các kỳ thi, lễ hội, ngăn ngừa hoạt động phạm tội trong và ngoài nhà trường.

Các trường đã chủ động phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong nhà trường, có đánh giá tình hình an ninh, trật tự cụ thể của nhà trường và đề xuất các ý kiến tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học.

Tuy nhiên vẫn tồn tại những dấu hiệu về an ninh trật tự đáng lưu ý như: Tình hình vi phạm pháp luật của một số bộ phận học sinh tại các trường vẫn còn xảy ra, các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp diễn, số đối tượng hình sự, ma túy luôn tìm mọi cách dụ dỗ số học sinh hư, cá biệt tham gia phạm tội. Vụ việc vi phạm pháp luật là học sinh THPT 1 vụ bằng 2 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, các thanh thiếu niên hư trong diện quản lý 126 đối tượng.  

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Bảo khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình

 Để thực hiện tốt mô hình, thời gian tới, các trường học trên địa bàn tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các hoạt động tự quản của học sinh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự nhà trường. Thường xuyên kiện toàn để duy trì hiệu quả hoạt động của lực lượng bảo vệ chuyên trách.

Lực lượng Công an thường xuyên làm tốt việc cập nhật, cung cấp thông tin tài liệu, hình ảnh có liên quan đến công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong và ngoài nhà trường cho các trường; phổ biến những quy định về việc xử lý học sinh, cán bộ, giáo viên vi phạm trật tự an toàn giao thông, hoặc những nội dung có liên quan đến bạo lực trong và ngoài nhà trường. Hội cha mẹ học sinh phải vào cuộc mạnh mẽ, phối kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong công tác giáo dục các em học sinh chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; an toàn phòng cháy, chữa cháy; vệ sinh môi trường…

Nhân dịp này, UBND huyện Vĩnh Bảo đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích