Huyện Vĩnh Bảo ứng phó với dịch Corona: Cách ly và theo dõi 96 lao động nước ngoài

18:14 04/02/2020

Chiều 3-2, tại Nhà văn hoá Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Hội nghị được truyền thanh trực tiếp trên hệ thống Đài phát thanh huyện Vĩnh Bảo.

Để ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, UBND huyện Vĩnh Bảo đã ban hành chỉ thị “về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; quyết định “Ban hành quy định phân công trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Đồng thời thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại các doanh nghiệp sử dụng lao động là người nước ngoài trên địa bàn huyện, kịp thời cách ly, giám sát dịch bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo cũng xây dựng kế hoạch "đáp ứng với dịch, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới. 

Tại hội nghị, Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo đã triển khai kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona với các tình huống và mục tiêu cụ thể. Trong đó, mục tiêu chung là ngăn chặn bệnh xâm nhập vào địa bàn, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, xử lý kịp thời không để dịch lây lan.

Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo tăng cường công tác phòng chống dịch Corona
Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo tăng cường công tác phòng chống dịch Corona trên địa bàn  (trong ảnh các y, bác sĩ bệnh viện tư vấn cách phòng chống dịch bệnh cho người đến khám bệnh chiều 3-2)

Cũng tại hội nghị, Thạc sỹ Phan Hồng Hải- Trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm y tế dự phòng thành phố cũng đã thông tin, hướng dẫn cụ thể về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, công tác giám sát, khoanh vùng xử lý dịch bệnh.

Tính đến chiều 3-2, huyện Vĩnh Bảo cách ly, theo dõi 96 lao động nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn. Trong đó, 71 người được cách ly theo dõi tại các khu vực tập trung do huyện tổ chức và 25 trường hợp được cách ly theo dõi tại nhà.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị đồng chí Phạm Quốc Ka- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh mức độ nguy hiểm, diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và yêu cầu các địa phương cần tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, đặt sức khỏe tính mạng của nhân dân lên trên hết, đặc biệt không gây hoang mang trong dư luận; bình tĩnh xử lý, sẵn sàng các phương án ứng phó không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Cùng với đó, yêu cầu người dân cần nâng cao ý thức phòng chống bệnh cho bản thân cũng là phòng chống cho cộng đồng trong dân cư.  

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông