Indonesia tặng tiền mặt, nhà và bò cho vận động viên HCV Olympic Tokyo

15:27 09/08/2021

Indonesia đã tặng hàng loạt phần thưởng ấn tượng cho hai vận động viên giành huy chương vàng (HCV) Olympic nội dung đôi nữ cầu lông.

Kênh CBS News (Mỹ) đưa tin hai vận động viên Greysia Polii (33 tuổi) và Apriyani Rahayu (23 tuổi) đã giành huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Indonesia tại Olympic Tokyo sau khi đánh bại Chen Qing Chen và Jia Yi Fan của đội tuyển cầu lông Trung Quốc vào ngày 2/8.

Hai nữ vận động viên Indonesia Greysia Polii (trái) và Apriyani Rahayu. Ảnh: Xinhua

Chính phủ Indonesia đã thưởng 5 tỷ rupiah (349.000 USD) tiền mặt cho hai nữ vận động viên này. Lãnh đạo tại đảo Sulawesi, quê nhà của Apriyani Rahayu, còn cam kết tặng cô 5 con bò và một ngôi nhà.

Về phần Greysia, cô dự định giải nghệ từ sau Olympic Rio 2016 nhưng được Apriyani thuyết phục để thi đấu thêm một kỳ thế vận hội nữa. Apriyani đã gửi lời cảm ơn đến người dân Indonesia: “Cảm ơn người dân Indonesia vì đã luôn hỗ trợ, cầu nguyện và truyền cho chúng tôi năng lượng tích cực. Chúng tôi yêu các bạn!”.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo sau đó đăng lên mạng xã hội Twitter rằng hai nữ vận động viên đã có một trận thi đấu kịch tính và chiến thắng của họ là món quà trước thềm kỷ niệm độc lập của Indonesia.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích