Iran: Xuất khẩu khí đốt sang Thổ Nhĩ Kỳ bị gián đoạn do đường ống dẫn bị tấn công

21:48 31/03/2020

Iran ngày 31/3 cho biết hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên của nước này sang Thổ Nhĩ Kỳ đã bị gián đoạn do một vụ tấn công khủng bố nhằm vào một đường ống dẫn khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo một quan chức của Công ty khí đốt quốc gia Iran, vụ tấn công này xảy ra trước đó cùng ngày nhằm vào một đường ống dẫn khí đốt gần khu vực biên giới giữa nước này và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là đường ống đã từng nhiều lần bị tấn công trong quá khứ. Vụ tấn công mới nhất này có thể là do các tay súng của đảng Công nhân người Kurd (PKK) tiến hành.

Đường ống trên hằng năm vận chuyển khoảng 10 tỷ m3 khí đốt từ Iran sang Thổ Nhĩ Kỳ. Trong những năm 90 và những năm sau đó tới tận năm 2013, đường ống này thường xuyên bị các tay súng của PKK tấn công khi lệnh ngừng bắn được thiết lập.

Cũng theo quan chức nói trên, do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã không bảo vệ đường ống này và phía Iran đã thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ về vụ tấn công kể trên và đang chờ phản ứng của nước này.

Theo dự kiến, việc sửa chữa đường ống và khôi phục lại hoạt động xuất khẩu khí đốt giữa 2 nước sẽ phải mất từ 3 đến 4 ngày./.

 Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích