Kẻ sát hại đôi trai gái ở xã Liên Khê huyện Thủy Nguyên ra đầu thú sau 17 năm lẩn trốn

15:08 20/02/2020

Ngày 17-2-2020, Trần Văn Đạo, sinh 1978, ở thôn 10, Thiểm Khê, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, kẻ đã sát hại một đôi trai gái ở cùng thôn cách đây 17 năm (ngày 12-9-2003) đã đến Cơ quan CSĐT CATP đầu thú.

Theo hồ sơ vụ án: Vào 22h 45’ ngày 12-9-2003, anh Trịnh Văn Huấn, sinh 1977 và chị Lê Thị Hiền, sinh 1984, ở cùng thôn 10 Thiểm Khê đi chơi cùng bạn bè về nhà. Khi đi đến đoạn qua trước cổng chùa Thiểm Khê, bị hung thủ dùng dao đâm chết.

Quá trình điều tra vụ án, ngày 13-9-2003, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Đạo.

Ngày 29-9-2003, Viện KSND huyện Thủy Nguyên ra Quyết định chuyển vụ án đến Cơ quan CSĐT –CATP để điều tra theo thẩm quyền. Ngày 13-9-2004, Cơ quan CSĐT –CATP đã ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trần Văn Đạo khai nhận: Nguyên nhân gây ra vụ trọng án trên do trước đây, Đạo có yêu chị Hiền nhưng gia đình chị ngăn cản vì hai người  không hợp tuổi.

Khi chị Hiền dứt tình với Đạo và quan hệ yêu đương với anh Huấn thì Đạo đã ghen tức và nảy ý đồ sát hại chị. Theo đó, hắn đến khu vực chợ Tổng, huyện Thủy Nguyên thuê rèn 1 con dao cán gỗ, lưỡi nhọn để làm hung khí rồi giấu sẵn vào một bụi tre ở khu vực cổng chùa Thiểm Khê.

ss

Trần Văn Đạo

Tối 11-9-2003, Đạo ngồi chờ chị Hiền đi qua khu vực trên để ra tay nhưng Hiền không ra ngoài. Khoảng 21h ngày 12-9-2003, sau khi đánh cờ cùng một người bạn, Đạo đi về khu vực cổng chùa lấy dao và ngồi phục sẵn.

Đến 23h cùng ngày, thấy anh Huấn và chị Hiền đi xe đạp về qua, Đạo cầm dao đứng chặn lại. Chị Hiền xuống xe đứng đối diện liền bị Đạo đâm liên tiếp mấy nhát vào người thì bỏ chạy, kêu cứu rồi gục xuống.

Cùng lúc đó, anh Huấn từ đằng sau ôm giữ Đạo, bị hắn dùng dao đâm liên tiếp vào phần bụng tử vong cùng với chị Hiền. Gây án xong, Đạo bỏ chạy lên núi theo lối sau chùa, đến khu đất bằng nằm lại và dùng dao cắt mạch tay trái, đâm vào bụng để tự sát nhưng do lưỡi dao khi đâm Hiền và Huấn đã bị cong nên không đâm sâu được.

Đạo nằm đó chờ chết nhưng đến sáng lại tỉnh dậy mới lẩn trốn ở các hang núi thuộc xã Liên Khê, sau đó ra TP Móng Cái vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Hiện, Phòng PC02 đã tiến hành tạm giữ đối với Trần Văn Đạo để phục hồi điều tra vụ án.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông