Kệ sắt trang trí – mốt chơi mới

09:00 27/03/2018

Khi nói đến kệ sắt, chúng ta thường liên tưởng đến những chiếc kệ để đồ, lưu trữ hàng hóa với hình dáng nặng nề, thô ráp trong các kho bãi hay siêu thị. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ cao cùng tính thẩm mỹ được thổi hồn vào trong chi tiết sản phẩm khiến cho kệ sắt hiện đang trở thành sản phẩm hot trung xu hướng tiêu dùng của không ít gia đình.

Tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần, chị Trần Thị Mai, ở ngõ 282 Đà Nẵng, lượn lờ khắp các tuyến phố của Hải Phòng để tìm mua kệ sắt trang trí.

Chẳng là nhà chị Mai khá nhỏ hẹp, sống trong khu dân cư khá đông đúc nên không khí khá ngột ngạt. Chị muốn trồng vài chậu hoa cảnh để căn nhà trông mát mẻ nhưng diện tích lại hạn chế.

Theo lời mách nước của người bạn, cuối cùng chị cũng tìm được mẫu kệ để cây cảnh bằng sắt khá đẹp được bày bán ở đường Lê Lợi. Chị Mai cho biết: Mặc dù sản phẩm giá đỡ chậu hoa có hình dáng cầu kỳ với nhiều đường gập, uốn khúc, nhiều chỗ nối nhưng nhìn rất thẩm mỹ bởi các mối hàn không có xỉ.

Qua tìm hiểu mình thấy thậm chí đồ trang trí bằng sắt còn dễ dàng để kết hợp với nhau hơn các đồ trang trí thông thường mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cũng chung nhu cầu mua kệ sắt nhưng anh Trần Văn Hoàng, ở ngõ 239 đường Nguyễn Công Hòa lại muốn mua giá để sách. Sau khi tìm hiểu 1 số mẫu giá sách bằng gỗ anh Hoàng cảm thấy chưa ưng ý vì kệ gỗ trên thị trường trông khá đơn điệu và nặng nề.

Sau nhiều vòng khảo sát thị trường, cuối cùng anh cũng tìm được chiếc kệ ưng ý bằng sắt sơn màu trắng với những hoa văn uốn lượn trông rất thanh nhã và đẹp mắt.

Chị Vũ Thu Thủy, chủ cửa hàng đồ gia dụng trên đường Ngô Gia Tự cho biết: 1, 2 năm gần đây, những vật dụng, mẫu kệ, giá để đồ làm bằng sắt với công nghệ phun sơn tĩnh điện được người tiêu dùng ưa chuộng và dần trở thành xu hướng mới trong việc trang trí nội ngoại thất trong các gia đình.

Tính chất chung của loại kệ sắt này là độ thẩm mỹ cao, trở thành điểm nhấn cho bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà. Hiện trên thị trường bày bán rất nhiều chủng loại sản phẩm thích hợp với mọi không gian sống của từng gia đình, từ nhỏ hẹp đến rộng lớn, từ chung cư cao cấp, nhà ống hay biệt thự lộng lẫy như giường, bàn ghế, khung tranh, bình hoa, giá để chậu hoa, chân đèn hay móc treo đồ…

Các sản phẩm này có ưu điểm là chất liệu bền, thiết kế nhiều chi tiết cầu kỳ, sáng tạo với các  họa tiết, hoa văn sắc sảo đầy chất nghệ thuật và đạt độ thẩm mỹ cao.

Chị Nguyễn Thị Trang, chủ cửa hàng trên đường Lê Lợi cho biết: Hiện các sản phẩm làm từ sắt ngày càng thu hút người dùng do chúng giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn nhà, đồng thời tạo nét ấn tượng, cá tính cho gia chủ.

Tùy theo gu thẩm mỹ, mỗi người có thể trang trí bức tường đơn điệu của gia đình mình thành một tác phẩm nghệ thuật bằng cách đặt một chiếc kệ trang trí hình xe đạp, cánh hoa, cánh bướm, tháp treo hay đơn giản là giá treo chậu hoa để tạo nên không gian tươi mát, gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài những mẫu sản phẩm được nhà sản xuất làm sẵn, khách hàng có thể đặt theo thiết kế để phù hợp với diện tích nhà hoặc sở thích của gia đình. Mỗi chiếc kệ nghệ thuật có mức giá khác nhau, trung bình từ 350.000-2.000.000 đồng cho mỗi sản phẩm.

Trước khi lựa chọn sản phẩm, mọi người cần dựa vào kích cỡ, màu sắc của tổng thể ngôi nhà để bài trí các đồ dùng bằng sắt mỹ thuật bởi nếu phòng rộng mà treo những phụ kiện quá nhỏ hay ngược lại thì sẽ tạo ra sự khập khiễng.

Bạn nên treo những phụ kiện trang trí có hình dạng dài hoặc treo những đồ vật nhỏ theo chiều ngang trên tường của những căn phòng hẹp để tạo cảm giác về chiều rộng – chị Trang tư vấn thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông