Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng về việc di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An

17:56 24/05/2022

Ngày 23-5-2022, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp nghe báo cáo kế hoạch cắm phao tiêu phục vụ việc di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An. Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; các đồng chí là Thủ trưởng, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị: Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố,Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Văn phòng UBND thành phố; UBND quận Hải An, UBND huyện Kiến Thụy; Công ty CP khai thác cát phục vụ Khu Kinh tế và đại diện các doanh nghiệp khai thác cát tại quận Hải An, cùng dự.
Chủ tịch UBND quận Hải An chủ trì buổi đối thoại trực tiếp với đại diện 12/38 hộ nuôi ngao diễn ra vào sáng ngày 24-5

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện lãnh đạo quận hải An, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố báo cáo và ý kiến tham gia của các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố đã có kết luận, chỉ đạo như sau:

Cơ bản thống nhất Kế hoạch cắm phao tiêu và dựng nhà chòi bảo vệ phao tiêu của Ủy ban nhân dân quận Hải An; Kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự của Công an thành phố và Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng thành phố. Tuy nhiên, để công tác cắm phao tiêu, dựng chòi bảo vệ được tốt hơn, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo điều chỉnh một số nội dung. Cụ thể:

 Một là, thống nhất điều chỉnh thời gian cắm phao tiêu, dựng nhà chòi bảo vệ từ ngày 13-6-2022 đến khi hoàn thành các công việc.

Hai là, yêu cầu UBND quận Hải An bổ sung thêm phao tiêu để cắm xung quanh khu vực dự kiến di dời các hộ dân đang nuôi ngao và xung quanh từng mỏ khai thác cát. Các phao để cắm xung quanh khu vực dự kiến di dời các hộ dân đang nuôi ngao phải đảm bảo tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng (kích thước, màu sắc, đèn báo hiệu...), có ghi chữ “Ủy ban nhân dân quận Hải An”.

Các phao tiêu cắm xung quanh từng mỏ khai thác cát có ghi tên doanh nghiệp được cấp phép khai thác mỏ; Vị trí làm nhà chòi bảo vệ dựng ở gần hàng phao xung quanh khu vực dự kiến di dời các hộ dân đang nuôi ngao, để thuận lợi cho công tác bảo vệ.Trên từng nhà chòi bảo vệ làm biển và ghi chữ “Ủy ban nhân dân quận Hải An”;

Thành lập Tổ công tác để bảo vệ phao tiêu và nhà chòi bảo vệ kể từ khi bắt đầu thi công; Hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, hồ sơ cưỡng chế và thông báo cho các hộ dân tự di dời trước ngày 30-6-2022. Trường hợp các hộ dân không chủ động di dời, sẽ thực hiện cưỡng chế từ ngày 1-7-2022; Vận động xã hội hóa để thực hiện các nội dung cắm phao tiêu, dựng nhà chòi bảo vệ và tổ chức trông coi.

Ba là, giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố: Đề xuất việc cấm biển, cấm luồng trong thời gian tổ chức cắm phao tiêu, dựng chòi bảo vệ, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 13-6-2022; Tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trên biển trước, trong và sau khi cắm phao tiêu và làm nhà chòi bảo vệ; Phát hiện các trường hợp vi phạm về gây rối trật tự, lập hồ sơ ban đầu và chuyển cho Công an thành phố xử lý theo quy định.

Bốn là, giao Công an thành phố phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố xử lý các đối tượng gây rối trật tựtrên biển trước, trong và sau khi cắm phao tiêu và làm nhà chòi bảo vệ. Phối hợp với Công an các tỉnh bạn có các hộ dân đang nuôi ngao trên địa bàn thành phố để nắm tình hình và thực hiện nhiệm vụ. Chỉ đạo Công an các quận huyện nắm bắt tình hình đối với các hộ nuôi ngao tại địa phương để phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Hải An đảm bảo an ninh, trật tự trên biển trước, trong và sau khi cắm phao tiêu và làm nhà chòi bảo vệ.

Năm là, giao UBND quận Hải An, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng thành phố tiếp thu ý kiến các đại biểu dự họp, hoàn thiện kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, trật tự, báo cáo UBND thành phố trước ngày 12-6-2022. Văn phòng UBND thành phố bố trí lịch để Chủ tịch UBND thành phố nghe phương án đảm bảo an ninh, trật tự trước khi thực hiện cắm phao tiêu, dựng chòi bảo vệ vào chiều ngày 12-6-2022.

Sáu là, yêu cầu các doanh nghiệp đã được cấp phép khai thác cát phối hợp và hỗ trợ quận Hải An thực hiện các nội dung trên.

Trên đây là toàn bộ nội dung Thông báo số 261/TB-UBND ngày 23-5-2022 của UBND thành phố về việc di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An.

Được biết, ngay sau khi có văn bản này, sáng 24-5, Chủ tịch UBND quận Hải An Dương Đình Ổn đã có buổi đối thoại trực tiếp với đại diện của 12/38 hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An vi phạm nằm trong phạm vi phải di dời, giải tỏa.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông