Kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc

13:48 17/08/2022

Sáng 16-8, tại Khách sạn Avani Habour View, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức “Hội nghị kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc”. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân tới dự. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và hơn 120 đại biểu đến từ các sở, ngành, đơn vị thành phố, các doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc.

                                              

Quang cảnh hội nghị

      Theo  Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân, những năm gần đây Hải Phòng đã trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước và là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài.

                                                        

Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu khai mạc

          Đến nay, trên địa bàn thành phố có 827 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 24 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số đó, Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược của Hải Phòng với số dự án và số vốn đầu tư chiếm tỷ trọng lớn, nhiều năm duy trì vị trí thứ nhất tại thành phố. Với số dự án chiếm 65,9% và số vốn đầu tư chiếm 89,8% trên tổng số các dự án FDI Hàn Quốc, các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo như: sản xuất các sản phẩm, linh kiện điện - điện tử; linh kiện, phụ tùng ô tô; máy móc, thiết bị và các sản phẩm từ plastic… Điển hình, trong số các dự án đầu tư của Hàn Quốc là Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG đã đầu tư 7,24 tỷ USD vào Khu Công nghiệp Tràng Duệ.

          Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố  mong muốn hội nghị kết nối đầu tư kinh doanh  sẽ góp phần tạo  nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác đầu tư kinh doanh giữa nhà đầu tư Hàn Quốc với doanh nghiệp sản xuất chế tạo trong nước tại Hải Phòng. Phó Chủ tịch khẳng định thành phố Hải Phòng luôn trân trọng và ủng hộ sự hợp tác này, đồng thời cam kết luôn nỗ lực nhằm kiến tạo một môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi, bình đẳng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hàn Quốc.

                                             

Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Hoàng Long phát biểu

          Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư  Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, mục tiêu thu hút tổng vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025 của thành phố Hải Phòng là 11 tỷ USD. Theo đó, thời gian tới, thành phố Hải Phòng ưu tiên thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư vào các lĩnh vực, ngành kinh tế mũi nhọn, các dự án có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường, quản trị hiện đại, tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả tài nguyên, có đóng góp ngân sách lớn, liên kết với các doanh nghiệp trong nước theo chuỗi giá trị, góp phần đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ thành phố, tăng tỷ lệ nội địa hóa...

                                   

Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân và lãnh đạo các ngành chứng kiến ký kết Biên bản Hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa một số doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc

          Nhân dịp này, một số doanh nghiệp và nhà đầu tư đã thực hiện Ký kết Biên bản Hợp tác đầu tư, kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng trực tiếp trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác. Đại diện các Sở, Ban, ngành của thành phố  lắng nghe, giải đáp, hướng dẫn các doanh nghiệp về các quy định pháp luật chuyên ngành trong quá trình đầu tư kinh doanh tại thành phố./.

                                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông