Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tại Hải Phòng

15:53 21/05/2020

Sáng 21-5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp tại Hải Phòng nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam; Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP…

Các đồng chí lãnh đạo NHNN Việt Nam và TP Hải Phòng chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các Ngân hàng, tổ chức doanh nghiệp và gần 60 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về  thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, NHNN Việt Nam đã chủ động, quyết liệt chỉ đạo các tổ chức tín dụng nghiêm túc áp dụng ngay các giải pháp hỗ trợ khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ cho khách hàng vay chịu ảnh hưởng do dịch bệnh. Đồng thời 2 lần điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành, trần lãi suất huy động và cho vay...

Tại Hải Phòng, NHNN Việt Nam chi nhánh Hải Phòng đã triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và NHNN Việt Nam, đôn đốc, giám sát chặt chẽ việc triển khai của các chi nhánh tổ chức tín dụng. Chi nhánh đã thiết lập đường dây nóng, thành lập Ban thường trực để tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất của người dân và doanh nghiệp, các hiệp hội trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị

Đến nay các chi nhánh tổ chức tín dụng ở Hải Phòng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 1.239 khách hàng với dư nợ cơ cấu lại là 1.919 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay cho 2.037 khách hàng với số tiền lãi 12 tỷ đồng; cho vay mới áp dụng lãi suất ưu đãi với 1.997 khách hàng, doanh số cho vay lũy kế từ tháng 2-2020 là 10.566 tỷ đồng.

Trong không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp Hải Phòng và các ngân hàng đã đưa ra nhiều đề xuất và giải pháp thiết thực, nhằm tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, đánh giá cao kết quả này, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành yêu cầu các sở, ngành, địa phương tích cực phối hợp cùng với NHNN Việt Nam chi nhánh Hải Phòng, các tổ chức tín dụng, Ngân hàng chính sách xã hội, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

             LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông