Đã có trên 21.400 hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập (2021-2022)

    15:44 14/05/2021

    Đăng ký chọn trường trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2011-2022 đang là vấn đề nóng hổi, nhận được sự quan tâm rất lớn của thầy cô và các phụ huynh, học sinh.
    Học sinh khối 9 Trường THCS Lê Ích Mộc nỗ lực ôn tập chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi  tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập

    Nhằm chung mục tiêu đổi mới giáo dục, làm giảm áp lực các kỳ thi, Sở GD-ĐT thành phố cũng vừa điều chỉnh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Ban tuyển sinh các trường THPT cũng có những động thái kịp thời để các phụ huynh, học sinh cùng thầy cô giúp các em có lựa chọn chính xác về ngôi trường sẽ gắn bó quãng tuổi đầu đời của mình. Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 21.400 hồ sơ được nộp vào các trường THPT trên toàn thành phố. Trường THPT chuyên Trần Phú đã tiếp nhận 2.895 hồ sơ.

    Trong kỳ thi năm nay, các thí sinh sẽ làm 3 bài thi gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Riêng Ngoại ngữ, thí sinh được lựa chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Đức. Công tác chấm thi sẽ được hội đồng chấm thi chấm bằng máy đối với phần trắc nghiệm trong bài thi tiếng Anh chuyên, tiếng Nhật chuyên. Việc chấm bằng máy sẽ giảm thiểu sự sai sót và giúp các thầy cô giáo chấm thi đỡ phần vất vả như những năm trước. Thí sinh được thay đổi điểm sau phúc tra, kể cả điểm lên và xuống với điều kiện điểm phúc tra thay đổi 0,5 điểm đối với môn tự nhiên; 1,0 điểm đối với môn xã hội; 0,2 điểm đối với phần thi viết của bài thi ngoại ngữ được công nhận là điểm chính thức của bài thi. Đối với phần thi trắc nghiệm thì điểm sau phúc tra nếu có thay đổi thì được công nhận làm điểm chính thức.

    Về đối tượng xét tuyển thẳng, sẽ chỉ xét đối với học sinh đoạt giải cấp cuộc gia và quốc tế về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia (các cuộc thi phải do Bộ GD-ĐT chủ trì hoặc phối hợp các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức).

    Cũng từ năm học 2021-2022, Trường THPT chuyên Trần Phú tuyển sinh 1 lớp chuyên tiếng Hàn Quốc gồm 35 học sinh. Bài thi được sử dụng điểm của bài thi tiếng Anh chuyên để xét tuyển. Điểm mới nữa đó là một số trường THPT như: Trần Nguyên Hãn, Thái Phiên, Ngô Quyền... sẽ tuyển sinh 1 lớp tiếng Nhật đón đầu vào môn tiếng Nhật từ các trường THCS và do tiếng Nhật là ngoại ngữ 2. Điểm mới sau cùng là cấu trúc đề thi môn Toán và môn Ngữ văn thay đổi đại trà. Theo đó, sẽ có sự tăng tỉ trọng phần bài toán thực tế trong đề thi môn Toán, phần đọc - hiểu trong đề thi môn Ngữ văn sẽ sử dụng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa. Việc thay đổi này sẽ làm chuyển biến cách dạy và cách học, học trò chắc chắn sẽ biết gắn kiến thức 2 bộ môn quan trọng bậc nhất này với thực tiễn cuộc sống.

    Ngoài ra để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, các em sẽ được tự do đăng ký dự tuyển tại trường THCS, các Phòng GD-ĐT quận, huyện bất kì trên địa bàn thành phố Hải Phòng mà không nhất thiết phải đến trường nơi mình đang học để đăng ký. Từ ngày 11-5 đến 20-5 là thời gian điều chỉnh đăng ký nguyện vọng dự tuyển và nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Thời điểm kết thúc sẽ là 17h ngày 20-5-2021.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông