Kết thúc V. League 2016: Hải Phòng chưa thể ghi danh lịch sử

04:17 19/09/2016

 

 

Giành chiến thắng 3-0 trước SLNA trong trận đấu cuối cùng của mùa giải nhưng Hải Phòng không thể lên ngôi vô địch do kém Hà Nội T&T hiệu số bàn thắng bại. Trong trận, ba lần bóng chạm xà ngang sau những tình huống dứt điểm của hàng công Hải Phòng và nếu thành công, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã lên ngôi vô địch V. League. Nhưng đang tiếc bóng đá Hải Phòng chưa thể ghi danh lịch sử với chức vô địch V. League…

Hải Phòng nhập cuộc khá sung mãn và tốc độ trong nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên do vừa đá vừa ngóng tình hình trên sân Hàng Đẫy nên khi Hà Nội T&T có bàn thắng mở tỷ số trước Thanh Hóa, các cầu thủ Hải Phòng đã phần nào mất tập trung. Chính vì vậy, sự nôn nóng khiến hàng công đội bóng đất Cảng thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.

Sang hiệp 2, sức công phá được gia tăng với sự góp mặt của tiền đạo Steven. Nhưng phải chờ đến phút 54, Văn Thắng mới ghi được bàn thắng giúp Hải Phòng khơi thông thế bế tắc. Như được cởi bỏ áp lực, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng liên tiếp tấn công và dồn SLNA vào thế trận một chiều. Kết quả là Stevens và Fagan đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Hải Phòng ở phút 59 và 74. Lúc này, Hải Phòng chỉ còn cách chức vô địch với khoảng cách một bàn thắng.

Từ thời điểm này đến cuối trận, SLNA đuối sức và gần như không còn khả năng chống đỡ. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng đất Cảng lại tỏ ra vô duyên trong khi thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA chơi như lên đồng và liên tiếp từ chối các cơ hội ghi bàn của Hải Phòng. Ngay cả khi Nguyên Mạnh thất bại thì xà ngang lại trở thành vật cản đến chức vô địch của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Ba lần bóng tìm đến xà ngang từ những pha dứt điểm của Stevens, Fagan, Đình Bảo trong khi thủ môn Nguyên Mạnh đã bất lực.

Những phút cuối, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T ghi thêm bàn thắng ở những phút bù giờ để giành chức vô địch V. League 2016 khi cùng có 50 điểm như Hải Phòng nhưng hơn hiệu số 2 bàn thắng. Và khi trọng tài MongkolChai thổi tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Hải Phòng đã đổ gục xuống sân với những giọt nước mắt tiếc nuối. V. League 2016 đã kết thúc không thể kịch tính hơn bởi sự ganh đua quyết liệt đến vòng đấu cuối mà đội vô địch chỉ hơn đội nhì bảng vẻn vẹn hiệu số 2 bàn thắng.

Hà Nội T&T xứng đáng với chức vô địch vì sự bền bỉ và ổn định của mình. Còn với Hải Phòng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xứng đáng là nhà vô địch của tình yêu với SVĐ Lạch Tray rực lửa.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông