“Khắc tinh” của tội phạm ma túy

18:00 17/12/2018

Vui vẻ, nhiệt tình, qua tiếp xúc bên ngoài ít ai có thể biết được Thượng úy Hoàng Anh Tú – cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy CA quận Lê Chân lại là “khắc tinh” của tội phạm ma túy.

Trong  thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, Tú luôn có tinh thần trách nhiệm,  ý thức phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng lực lượng CAQ Lê Chân giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Là một trinh sát trẻ nên Thượng úy Hoàng Anh Tú luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các phong trào thi đua do đơn vị phát động và công tác chuyên môn; có tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ, hiệu quả, do đó, Tú luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của Ban chỉ huy Đội và anh em đồng nghiệp trong đơn vị.

Những năm qua, Tú đã cùng đồng đội tập trung đấu tranh, xóa phá nhiều điểm “nóng” phức tạp về ma túy góp phần làm trong sạch đại bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân như: khu vực bờ đê Vĩnh Niệm, phường Nghĩa Xá; khu vực Đình Hàng thuộc tổ 22 phường Dư Hàng Kênh; tuyến đường sắt hay các “điểm đen” về ma túy trong ngõ 380, 346 Tô Hiệu, phường Hồ Nam.

Thượng úy Hoàng Anh Tú

 Bên cạnh đó, do tính chất đặc thù công việc là cán bộ trinh sát phải thường xuyên tiếp xúc, đấu trí đấu lí với các loại tội phạm, trong khi bọn chúng luôn có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng, chống trả lại lực lượng vây bắt để trốn chạy, kể cả dùng nhiều thủ đoạn mua chuộc hòng bỏ qua những hành vi vi phạm pháp luật, gây khó khăn trong công tác điều tra, phá án.

Tuy vậy, với bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng của người chiến sĩ Công an nhân dân, anh đã kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm với mong muốn đem lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Nhờ đó, trong năm 2018 vừa qua, Thượng úy Hoàng Anh Tú đã trực tiếp tham gia đấu tranh triệt phá nhiều chuyên án ma túy lớn được cấp trên và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, điển hình như các chuyên án 318M, 518M…

Thiếu tá Vũ Đình Đông - Đội trưởng Đội CS ĐTTP về ma túy CAQ Lê Chân cho biết: “Thượng úy Hoàng Anh Tú là một cán bộ trinh sát tuy tuổi còn trẻ nhưng rất tâm huyết với nghề, sống hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội, có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với công việc, không ngại khó, ngại khổ, dũng cảm, mưu trí, linh hoạt trong mọi tình huống, nhạy bén trong nắm bắt sự việc, thận trọng trong công tác, không bỏ sót một chi tiết nào dù là nhỏ nhất để tìm ra phương pháp đấu tranh hiệu quả.

Nhờ vậy, đồng chí đã tham mưu, đề xuất Ban chỉ huy đơn vị có những bước chỉ đạo kịp thời, đấu tranh làm rõ nhiều vụ án quan trọng”.

Với những kết quả đạt được, Thượng úy Hoàng Anh Tú nhiều năm liền được suy tôn Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Giám đốc Công an thành phố, Ban chỉ huy CAQ Lê Chân tặng bằng khen, giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.  

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông