Khách sạn, nhà thờ ở Sri Lanka đồng loạt bị tấn công, 129 người chết

16:26 21/04/2019

Những kẻ tấn công vào hàng loạt khách sạn và nhà thờ ở Sri Lanka đã khiến 129 người chết, hàng trăm người khác bị thương.

Hơn 100 người thiệt mạng trong loạt vụ tấn công xảy ra hôm nay 21/4 nhằm vào 6 khách sạn và nhiều nhà thờ tại Sri Lanka khi các tín đồ Kitô giáo đang chuẩn bị đón lễ Phục Sinh.

khach san, nha tho o sri lanka dong loat bi tan cong, 129 nguoi chet hinh 1
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: CNN.

Tại thủ đô Colombo, 3 khách sạn hạng sang và nhà thờ Thánh Anthony đã trở thành mục tiêu của những kẻ tấn công. Nhà thờ Thánh Sebastian ở thị trấn Negombo, phía Bắc thủ đô Colombo và nhà thờ ở thị trấn Batticaloa ở phía Đông hòn đảo cùng nằm trong số các mục tiêu.

Theo số liệu mới nhất, ít nhất 129 người đã thiệt mạng, trong đó ít nhất 9 người nước ngoài. Ngoài ra các nguồn tin bệnh viện cho biết, hàng trăm người khác cũng bị thương trong các vụ tấn công.

Ít nhất 160 người bị thương trong vụ nổ ở nhà thờ Thánh Anthony đã được đưa tới Bệnh viện quốc gia ở thủ đô Colombo. Ít nhất 1 trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ở khách sạn Cinnamon Cinnamon Grand, gần tư dinh của Thủ tướng. Một quan chức bệnh viện địa phương khẳng định, 300 người đã bị thương trong các vụ tấn công.

Hiện chưa rõ động cơ của các vụ nổ, cũng như chưa có tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành các vụ nổ trên. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực điều tra vụ việc và công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena cho biết, ông thực sự bị sốc trước thông tin về loạt vụ nổ, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh. Theo Bộ trưởng Tài chính Mangala Samaraweera, đây có thể là âm mưu có tổ chức nhằm gây hỗn loạn đất nước.

Sri Lanka là một đất nước có đa số dân theo đạo Phật và cộng đồng Công giáo ước tính khoảng 1,2 triệu người trên tổng số 21 triệu dân. Nước này có khoảng 70% dân số theo đạo Phật, 12% theo đạo Hindu, 10% theo đạo Hồi và 7% theo đạo Kitô./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông