Khai hội truyền thống núi Voi 2018

09:22 03/03/2018

Tối 2-3, tại khu di lích danh thắng lịch sử Núi Voi, huyện An Lão tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống Núi Voi xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy: Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND TP; Phạm Văn Mợi – Chủ tịch UBMTTQVN TP; Đặng Bá Cường – Trưởng ban nội chính Thành ủy; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương của thành phố và đông đảo du khách thập phương.

Màn biểu diễn trống khai mạc lễ hội

Khu di tích danh thắng lịch sử Núi Voi được xếp hạng quốc gia từ năm 1962, là một trong những di tích được công nhận sớm nhất Hải Phòng, nổi tiếng với lễ hội quy mô cấp vùng. Lễ hội diễn ra tại khu vực hai xã An Tiến và Trường Thành, nét mới của mùa lễ hội năm nay là trước thời điểm khai mạc, từ ngày 25-2 đã có nhiều hoạt động bổ trợ, điểm nhấn là Hội chợ xuân với hàng trăm gian hàng đủ các chủng loại hàng hóa, cùng các chương trình thể thao, văn hóa hấp dẫn.

Đấu vật truyền thống tại lễ hội Núi Voi

Được biết, để chuẩn bị cho lễ hội, ban tổ chức đã xây dựng, cải tạo một loạt công trình, cùng với công tác giữ gìn an ninh trật tự được tăng cường, phục vụ khách du lịch thập phương đến thưởng ngoạn. Bên cạnh đó, du khách đến lễ hội còn được thưởng thức những di tích  đã góp phần tạo lên sự hấp dẫn của núi Voi như: động Họng Voi, hang Già Vị, đèn Rạng Lái, vàn Chúa Cả, Chúa Thượng, lũng Xanh, đầm Sen… cùng các quần thể văn hóa tâm linh: đình chùa Chi Lai, chùa Long Hoa, chùa Linh Sơn, đền thờ nữ tướng Lê Chân…

Ngay tại buổi khai mạc, các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các đoàn nghệ thuật và các làng văn hóa trên địa bàn biểu diễn đã thu hút hàng nghìn lượt du khách. Cùng với nhiều hoạt động văn hóa thể thao như giải bóng chuyền, vật tự do mở rộng; triển lãm sinh vật cảnh; liên hoan văn nghệ các làng văn hóa; hội trại thanh niên… và nhiều trò chơi dân gian khác. Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 4-3 (tức 17 tháng Giêng âm lịch).

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông