Khai mạc chợ quê làng Vẻn

15:12 12/03/2019

Sáng 12-3, tại khu vực hai bên tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Ban tổ chức Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019 sôi nổi tổ chức khai mạc hoạt động Chợ quê làng Vẻn với hàng chục gian hàng được thiết kế theo kiến trúc thuần Việt.

 Đây là một trong những hoạt động chính của Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm nay.

 

                                         Chợ quê luôn là hoạt động thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

Chợ quê được tổ chức theo từng gian, bày bán, giới thiệu nhiều món ăn dân dã đặc trưng ẩm thực Hải Phòng như: bánh đa cua, cháo khoái, sủi dìn, bánh mỳ cay… Bên cạnh đó, là những món ăn truyền thống của người Việt như bánh đa kê, chuối ngự, khoai lang, bánh dậm, bánh bèo, các loại chè ngọt…

Các gian hàng được trang trí với các vật liệu truyền thống bằng tre, gỗ, lá cọ…, cùng những người bán hàng đều mặc trang phục dân tộc quần đen, áo nâu sòng khắc họa lại không gian xưa của làng quê Việt Nam. Chợ có gần 10 gian hàng, do Liên đoàn Lao động quận phụ trách phối kết hợp với các phòng chuyên môn của quận và các đơn vị liên quan thực hiện.

Ngoài ra, chợ còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian phong phú như viết thư pháp, hát xẩm, bóng bay tạo hình…Chợ quê diễn ra từ sáng thứ 3 ngày 12/3 đến 10h thứ 5 ngày 14/3, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới tham quan, thưởng thức.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông