Khai mạc Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2023

08:24 06/06/2023

Sáng 5-6, tại Hội trường CATP, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên CATP tổ chức khai mạc Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2023 cho gần 100 thanh, thiếu niên thành phố.

Đại úy Trần Danh Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại úy Trần Danh Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: Chương trình được tổ chức nhằm tạo môi trường rèn luyện kỷ luật, kỹ năng sống, rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sỹ CAND cho các em thiếu nhi; góp phần nâng cao khả năng thích ứng, bước đầu làm quen với môi trường rèn luyện và làm việc của lực lượng CAND. Thông qua chương trình giúp các em hiểu thêm về công việc của CBCS Công an, xác định tốt trách nhiệm, nghĩa vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội và an toàn cho bản thân.

Theo đó, chương trình với sự tham gia của gần 100 thanh, thiếu niên từ 9 đến 15 tuổi trên địa bàn thành phố.

Chương trình với sự tham gia của gần 100 thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố

Chương trình với nhiều chuyên đề bổ ích, hấp dẫn và phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu nhi, gồm: Giáo dục, rèn luyện các kỹ năng xây dựng nề nếp và tác phong sinh hoạt trong CAND; giáo dục, rèn luyện các kỹ năng bơi, chống đuối nước và thoát hiểm dưới nước; giáo dục, rèn luyện các kỹ năng tự vệ và phòng, chống bạo lực học đường; rèn luyện xử lý các tình huống khẩn cấp như, cháy nổ, tai nạn; giáo dục, rèn luyện các kỹ  giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm...

Chương trình tạo mô hình hoạt động hè lành mạnh, bổ ích và lý thú trong dịp hè, giúp các em có thêm kỹ năng sống cơ bản, tự tin, năng động, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại. Theo kế hoạch, chương trình dự kiến sẽ tiến hành từ ngày 5-6-2023 đến ngày 10-6-2023.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông