Khai mạc Đại hội thể dục thể thao thành phố lần thứ 8, năm 2017

16:11 30/08/2017

Tối 29-8, tại nhà thi đấu đa năng khu Liên hợp thể thao thành phố diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8 năm 2017.

Các đại biểu và khách mời tham dự lễ khai mạc 

Tới dự có các đồng chí: Lê Khánh Hải, Thứ trưởng  Bộ Văn hóa – Thể thao – du lịch; Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, sở, ngành và quận huyện trên địa bàn thành phố.

Mở đầu lễ khai mạc là phần diễu hành biểu dương lực lượng

Lễ khai mạc diễn ra sôi động, hoành tráng mở đầu với màn rước cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và màn diễu hành biểu dương lực lượng của 998 người. Trong đó có khối nghi thức và các lực lượng công nông binh, trọng tài, VĐV tiêu biểu và 15 quận huyện. Tiếp đó là các phần nghi thức của lễ khai mạc: Chào cờ, diễn văn khai mạc, tuyên thệ của trọng tài, VĐV...

Phần cuối là màn đồng diễn thể dục thể thao với chủ đề: “Thể thao Hải Phòng chung tay xây dựng thành phố Cảng: xanh – văn Minh – hiện đại” với sự tham gia của 608 người nhằm giới thiệu hình ảnh, thể thao, con người, văn hóa, kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng với bạn bè trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BTC đại hội nhấn mạnh: Trong những năm qua, Thành phố Hải Phòng đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào TDTT; phát huy tốt tác dụng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, góp phần làm phong phú đời sống văn hoa tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh của nhân dân góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội...

Nhờ những nỗ lực đó, rèn luyện thể thao đang phát triển sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người thường xuyên tập luyện thể thao đạt 30,5%, hàng ngàn CLB thể thao được thành lập và hoạt động hiệu quả...

Đây là tiền đề phát triển thể thao thành tích cao Hải Phòng ở các giải đấu trong nước và quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và Bộ VH-TT-DL tặng cờ lưu niệm các đoàn 

Đại hội TDTT thành phố  lần thứ 8 năm 2017 là sự kiện lớn nhằm quảng bá hình ảnh, sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Đây là cơ hội để chúng ta đánh giá, ghi nhận sự phát triển  của phong trào TDTT từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển thể thao thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP trao cờ lưu niệm tặng đoàn CATP

Các môn thi đấu chính thức gồm 12 môn: Vật, Cờ vua, Bóng bàn, Bóng đá, Cầu lông, việt dã, Điền kinh trong sân, Bơi trong bể, Thể dục Aerobic, Thể dục Thể hình, Pencak Silat, Đá cầu.

Các môn thi đấu chào mừng gồm 5 môn: Đua xe đạp, Karate, Bóng chuyền bãi biển, Quần vợt, Võ cổ truyền.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP nhận ngọn lửa từ VĐV xuất sắc Phan THị Hà Thanh để châm lửa ngọn đuốc của

Đại hội TDTT TP lần thứ 8 năm 2017

Từ năm 1985 đến nay, qua các kỳ Đại hội Thể dục thể thao thành phố Hải Phòng đã đánh dấu phong trào TDTT ngày càng lớn mạnh về quy mô, nâng cao về chất lượng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, thể hiện tinh thần học tập và làm theo tấm gương rèn luyện thân thể của Bác Hồ kính yêu.

Số lượng các môn thi đấu và thành tích của các VÐV trong các kỳ Đại hội sau luôn cao hơn kỳ trước; trình độ tổ chức của cán bộ, công chức, viên chức ngành TDTT được nâng lên, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các giải đấu.

Trọng tài và các VĐV là lực lượng không thể thiếu tại Đại hội

Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng về lễ khai mạc Đại hội TDTT TP lần thứ 8 năm 2017 do phóng viên Báo An ninh Hải Phòng ghi lại.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích