Khai mạc Hội nghị toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính tại Hải Phòng

17:29 23/04/2019

Sáng 23-4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Ban Nội chính Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp cho cán bộ, công chức các Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 23 đến 25-4, với sự tham gia của gần 500 đại biểu, được tập huấn nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu. Bao gồm những nội dung nghiệp vụ cơ bản: về nội chính và công tác nội chính; tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; nhiệm vụ công tác cải cách tư pháp; thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy theo Quy định số 04-QĐ/TW, ngày 25-7-2018 của Ban Bí thư trung ương và một số nội dung nghiệp vụ công tác quan trọng khác.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc khai mạc hội nghị

Trong bài phát biểu chào mừng, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành thể hiện niềm vinh dự của thành phố Hải Phòng, khi được Ban Nội chính Trung ương chọn là nơi tổ chức hội nghị.

Sau khi dành thời gian thông tin những nội dung nổi bật về tình hình thành phố trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng, đồng chí Lê Văn Thành nêu rõ: Hải Phòng được Trung ương ghi nhận là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp đổi mới đất nước, đã và đang có nhiều bước phát triển đột phá toàn diện trên mọi lĩnh vực, trong đó có công tác nội chính Đảng.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu chúc mừng hội nghị

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, Hải Phòng rất chú trọng việc phát huy vai trò của công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp và coi đây là biện pháp rất quan trọng có ý nghĩa quyết định bảo đảm sự thành công trong việc triển khai các nghị quyết của Trung ương và Thành ủy – HĐND - UBND thành phố.

Thành ủy Hải Phòng và trực tiếp là đội ngũ cán bộ, công chức ngành nội chính thành phố sẽ tiếp nhận và triển khai nghiêm túc các nội dung của Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ngành nội chính Đảng, xác định là một nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng góp phần đắc lực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương và thành phố Hải Phòng

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc nêu rõ, trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp là hết sức nặng nề, đòi hỏi các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy vừa phải nỗ lực, nâng cao trách nhiệm và bản lĩnh, vừa phải nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để có thể hoàn thành yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị tập trung, dành thời gian cao nhất để tiếp thu hiệu quả những nội dung trong chương trình tập huấn, từ đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

                                                                                                    LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông