Khai mạc khóa huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho chiến sỹ nghĩa vụ mới năm 2023.

14:10 23/05/2023

Chiều ngày 22-5, tại doanh trại Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Công an thành phố tổ chức Lễ khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho 170 cán bộ, chiến sỹ nghĩa vụ mới nhập ngũ tháng 2 năm 2023. Dự lễ khai giảng có Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố và đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng CATP.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lớp học

Theo đó, trong thời gian 15 ngày, 170 cán bộ, chiến sỹ nghĩa vụ sẽ được học tập, nghiên cứu 2 nội dung lớn gồm lý thuyết và thực hành. Về phần lý thuyết, học viên tập trung học về điều lệnh chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC, kiến thức cơ bản về cháy, nổ, công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và các biện pháp PCCC, CNCH; tính chất cháy, nổ của các loại chất; chất chữa cháy, kỹ thuật và các biện pháp chữa cháy cơ bản; chiến thuật cơ bản chữa cháy, CNCH ở một số cơ sở đặc trưng.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP kiểm tra cơ sở vật chất tại doanh trại.

Về phần thực hành, các học viên được các giáo viên hướng dẫn thực hành phương pháp tổ chức di chuyển nạn nhân; kỹ thuật di chuyển người bị nạn; kỹ thuật xách vòi, vác vòi, lắp vòi, cuộn vòi; các tư thế cầm lăng chiến đấu thông dụng; đội hình 01 lăng B vòi cuộn; đội hình 01 lăng A vòi hút… Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, các học viên sẽ được kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện và được trao giấy chứng nhận.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP biểu dương Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và các phòng nghiệp vụ CATP đã tổ chức đủ các cơ sở vật chất để tiếp nhận 170 chiến sỹ nghĩa vụ mới nhập ngũ đến học tập, huấn luyện. Đồng chí yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ cần nắm chắc quy định PCCC và CNCH, lý thuyết, thực hành thành thục các kỹ năng. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và các phòng nghiệp vụ CATP cần phân công giáo viên huấn luyện đảm trình độ, chất lượng, kỹ năng; cũng như đảm bảo điều kiện cho học viên học tập, sinh hoạt tại khu vực doanh trại, đảm bảo sức khỏe.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích