Khai mạc kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân quận Dương Kinh

15:52 11/07/2024

Sáng 11/7, Hội đồng nhân dân quận Dương Kinh tổ chức kỳ họp thứ 15 khóa 3, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/7. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và xem xét , quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền.

6 tháng đầu năm 2024, HĐND quận đã đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm đổi mới, phát huy dân chủ, chủ động trong chỉ đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ với UBND quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, tập trung chỉ đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. HĐND quận đã tiến hành có chất lượng và tổ chức thành công 1 kỳ họp chuyên đề, thông qua 8 Nghị quyết.

Các Nghị quyết được thông qua đã và đang phát huy hiệu quả, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã khẩn trương, quyết liệt triển khai, thực nhiện toàn diện nhiệm vụ chính trị của quận và đã đạt được những kết quả quan trọng: kinh tế của quận có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2023; công tác thu ngân sách được tập trung cao, một số khoản thu đạt cao như thu tiền sử dụng đất ( đạt 101,6%), thuế sử dụng đất phi nông nghiệp ( đạt 88,8%), phí và lệ phí (đạt 71,4%),... công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, quản lý đất đai và trật tự xây dựng được tăng cường…

Quang cảnh kỳ họp

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cơ bản chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, có trách nhiệm với công việc. Giao quân đạt 100% quân số; quyết liệt chỉ đạo ngay từ đầu năm về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và giải phóng mặt bằng. Đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của quận. Trong đó có những nhiệm vụ mang tính đột xuất, cấp thiết, quan trọng liên quan đến đầu tư công, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh…

Chủ tọa kỳ họp
Đồng chí Vũ Bình Dương, Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND quận sẽ xem xét, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền, gồm Tờ trình, về chương trình giám sát của HĐND quận năm 2025; Tờ trình về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Tờ trình về phê chuẩn quyết toán ngân sách quận năm 2023; Tờ trình về dự kiến Kế hoạch đầu tư công năm 2025.   

Đồng chí Đào Văn Ninh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy phát biểu tại kỳ họp

Đồng thời, tại kỳ họp HĐND quận sẽ giám sát thông qua nghiên cứu, xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND quận; Báo cáo của Thường trực HĐND quận đồng thời tiến hành phiên chất vấn đối với các thành viên UBND quận về những vấn đề mà cử tri, Nhân dân và các đại biểu quan tâm.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông