Khai mạc Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018

11:32 18/09/2018

Sáng 18-9 (9-8 âm lịch), tại SVĐ trung tâm quận Đồ Sơn, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 – Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia chính thức khai hội.

Ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng BTC Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 đánh trống khai hội (Ảnh: Phan Tuấn)

Là năm thứ 29 tổ chức Lễ hội chọi trâu kể từ khi được khôi phục lại, năm nay lễ hội có nhiều thay đổi về quy mô hoạt động: Không tổ chức vòng đấu loại, mở cửa tự do cho nhân dân và du khách về xem Hội; công tác đảm bảo ANTT được siết chặt nhằm đảm bảo an toàn cho các chủ trâu và du khách.

Màn tấu trống khai hội 

Ngay khi các khán đài đủ sức chứa, BTC đã quyết định đóng các cửa ra vào và thực hiện lễ khai mạc Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2018. Sau nghi thức thượng cờ lễ hội, phát biểu khai mạc và đánh trống khai hội của ông Hoàng Xuân Minh – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng BTC Lễ hội là màn tấu trống, chiêng đầy hấp dẫn.

 

                                                               An ninh trong SVĐ được siết chặt (Ảnh: Phan Tuấn)

Tiếng loa thông báo khai cuộc vang lên cũng là lúc 16 “ông” trâu lâm trận, lần lượt tham gia thi đấu. 16 “ông” trâu đến từ 7 phường trên địa bàn quận, tranh tài ở 15 kháp đấu để chọn ra trâu vô địch, đưa đến cho du khách một sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn của Đồ Sơn.

                                                            Các kháp đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn (Ảnh: Phan Tuấn)

Theo quy định của BTC, mỗi phường có 2 ông trâu tham dự lễ hội, 2 phường có trâu đoạt giải nhất và nhì Lễ hội năm 2017 được thêm 1 suất/phường thi đấu tại vòng loại trực tiếp.

Nhóm PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích