Khai mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2021

22:03 18/11/2021

Tối 18-11, tại Nhà hát Tháng Tám thành phố diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2021. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Bộ, ngành liên quan và 19 Đoàn nghệ thuật tham dự Liên hoan.
Ông lê khắc nam và bà Thứ trưởng bộ văn hoá tặng hoa cho thành viên hội đồng nghệ thuật
Ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và bà Trịnh Thị Thủy-Thứ trưởng Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch tặng hoa cho thành viên hội đồng nghệ thuật

Ngay sau Lễ khai mạc, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc mang đến Liên hoan chương trình nghệ thuật có chủ đề “Đêm huyền diệu” với tiết mục mở màn là ca nhạc cảnh “Đêm huyền diệu”, tiếp đến là tổ khúc “Vằn ngòa xăng khuổi” (Hôm qua bên suối), múa “Xóc xách gậy tiền”, tốp ca nữ “Tắm suối”, đơn ca nữ “Khèn mơ”, hát và hòa tấu đàn tính “Pước mỉnh tòa va” (Lời nguyền), múa “Hồ…Hồ hà hề”, hòa tấu đàn tính và hát “Hỉn Xuân” (Xuân sang), múa “Khúc biến tấu Cao Lan”, song ca nam nữ “Giọt ban mai”, liên khúc Acapellla “Lời muốn ngỏ”, hòa tấu trống “Fạ moong” (Vang trời), hát múa “Thổ cẩm”.

ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Biểu diễn nghệ thuật  và giám đốc sở VH và thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai tặng hoa đại diện 19 Đoàn nghệ thuật tham dự Liên hoan
Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Biểu diễn nghệ thuật và bà Trần Thị Hoàng Mai- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tặng hoa đại diện 19 Đoàn nghệ thuật tham dự liên hoan

Với sự chuẩn bị công phu, chương trình nghệ thuật đã giúp người nghe hình dung được đời sống vật chất và tinh thần, phong tục tập quán và tín ngưỡng, văn hóa và nghệ thuật… của người dân Việt Bắc, giúp người nghe cảm nhận được bản sắc của âm nhạc dân gian vùng Việt Bắc tươi đẹp.

Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ khai mạc 

Phát biểu khai mạc Liên hoan, các đồng chí Trịnh Thị Thủy- Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng không chỉ là một trung tâm kinh tế lớn, trọng điểm của đất nước mà còn là trung tâm tiếp nhận và giao thoa văn hóa thế giới, nơi hội tụ và kết tinh giá trị văn hóa dân tộc và nhân loại.

Ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại lễ khai mạc liên hoan
Ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại lễ khai mạc liên hoan

Hải Phòng là miền đất đã sản sinh, nuôi dưỡng những tên tuổi của nền âm nhạc hiện đại Việt Nam như: Văn CaoHoàng QuýĐoàn ChuẩnĐỗ NhuậnTrần ChungNgô Thụy Miên.

Thông qua “Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2021” được tổ chức tại Hải Phòng là sân chơi nghệ thuật đỉnh cao mang đến nhiều niềm vui và tinh thần sáng tạo cho tất cả các nghệ sĩ.

Ngay sau Lễ khai mạc, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc mang đến Liên hoan chương trình nghệ thuật có chủ đề “Đêm huyền diệu”
Ngay sau Lễ khai mạc, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc mang đến Liên hoan chương trình nghệ thuật có chủ đề “Đêm huyền diệu”

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt I năm 2021 được tổ chức vào thời điểm cả nước đang nỗ lực chuyển trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đây vừa là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm của thành phố và ngành văn hóa trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa thành công trong phòng, chống dịch, vừa duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ổn định đời sống nhân dân trong tình hình mới.

Thông qua Liên hoan ca múa nhạc là dịp để thành phố Hải Phòng quảng bá về tiềm năng, thế mạnh kết nối phát triển văn hóa, du lịch, là minh chứng khẳng định thành phố Hải Phòng là điểm đến thân thiện, an toàn, thành công trên tất cả các lĩnh vực.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông