Khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng 2023

14:44 03/05/2023

Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2023) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, tối 2-5, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng 2023. Dự Lễ khai mạc có đại diện Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; các đơn vị nghệ thuật tham gia liên hoan cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

 Liên hoan có sự góp mặt của các nhà hát múa rối hàng đầu Việt Nam như: Nhà hát múa rối quốc gia Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long (Hà Nội), Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, các phường rối cổ: Minh Tân, Đồng Minh (Hải Phòng), Đào Thục (Hà Nội), Luy Lâu (Bắc Ninh)…

Liên hoan sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của Nhân dân thành phố 

Phát biểu tại khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai cho biết: Liên hoan sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của Nhân dân thành phố và các cháu thiếu niên nhi đồng, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và là cơ hội để thanh thiếu niên nhi đồng thành phố hiểu thêm về cội nguồn, về văn hoá truyền thống của cha ông. 

Hoạt động góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần Nhân dân thành phố

Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bồi dưỡng niềm tin, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đông đảo Nhân dân và du khách tham dự thưởng thức các màn múa rối tại Liên hoan

Cụ thể, từ ngày 1 đến ngày 7-5, trong khung giờ từ  9 giờ và từ 18 giờ 30 hàng ngày, các đơn vị nghệ thuật múa rối biểu diễn tại sân Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố và sân khấu Nhà Kèn (Dải trung tâm thành phố).

Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tham gia diễu hành 

Thông qua liên hoan nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật múa rối cổ truyền, đồng thời mang đến với nhân dân và du khách sản phẩm văn hoá độc đáo, tạo cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống văn hoá và con người Việt Nam, góp phần nâng cao tính lan toả và uy tín của văn hoá Việt trên trường quốc tế.

Lực lượng Công an thành phố đảm bảo công tác an toàn giao thông trong quá trình các Đoàn diễu hành
Lực lượng Công an thành phố đảm bảo công tác an ninh trật tự trong quá trình các Đoàn diễu hành
Các nghệ sĩ đến từ các Đoàn tham gia diễu hành trên đường phố 

Trước đó, hơn 120 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đơn vị nghệ thuật múa rối trên cả nước có cuộc diễu hành và giao lưu với Nhân dân và du khách thành phố trên các tuyến đường từ quảng trường Nhà hát thành phố, Trần Hưng Đạo, qua cây xăng trung tâm, đường Trần Phú, Quán Hoa, đường Quang Trung và dừng chân tại sân Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông