Khai mạc lớp huấn luyện định kỳ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

10:54 25/12/2023

Sáng ngày 25/12, Công an thành phố tổ chức khai mạc lớp huấn luyện định kỳ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, lãnh đạo Công an cấp huyện phụ trách công tác PCCC và CNCH năm 2023.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an thành phố phát biểu khai mạc.

Dự lễ khai giảng có Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an thành phố, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và lãnh đạo Công an các quận, huyện phụ trách công tác PCCC và CNCH.

Trong thời gian 5 ngày (từ 25/12 đến 29/12/2023), 20 đồng chí là lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP và lãnh đạo Công an các quận, huyện phụ trách công tác PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố sẽ được các báo cáo viên hướng dẫn, quán triệt các nội dung cơ bản văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; công tác chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và một số nội dung khác có liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ huy PCCC và CNCH.

Quang cảnh lớp huấn luyện.

Ngoài phần lý thuyết, các học viên còn được các giảng viên đến từ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH và Trường Đại học PCCC – Bộ Công an hướng dẫn thực hành kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ chiến thuật chữa cháy và CNCH cho các đồng chí lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu thường trực, sẵn sàng chiến đấu, tham gia chỉ huy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Thông qua tập huấn giúp các đồng chí lãnh đạo tăng cường công tác rèn luyện thể lực, thể chất nhằm đảm bảo cho các đồng chí lãnh đạo có đủ sức khỏe tham gia chỉ huy chữa cháy, CNCH và các vụ cháy, sự cố, tai nạn trong điều kiện khó khăn, phức tạp, kéo dài...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích