Khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho Bí thư đoàn cơ sở năm 2023

17:01 27/04/2023

Ngày 5-4, Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên Hải Phòng tổ chức Khai mạc Lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho Bí thư đoàn cơ sở và Cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư đoàn cơ sở năm 2023. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thành đoàn; Nguyễn Thế Hưng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên Hải Phòng cùng các đồng chí Bí thư đoàn cơ sở và Cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư đoàn cơ sở.
Đại biểu tới dự chương trình 

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 5-4 đến 7-4 và từ 11-4 đến 13-4 với sự tham gia của 62 đồng chí Bí thư đoàn cơ sở và Cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư đoàn cơ sở.

Lớp học gồm các nội dung như: Nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn cấp cơ sở; Công tác nắm bắt tư tưởng thanh niên và dư luận xã hội; Công tác đoàn vụ, tổ chức Đại hội, hội nghị của Đoàn cơ sở; Công tác tham mưu, phối hợp tổ chức hoạt động của Đoàn cơ sở; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tuyên truyền, cổ động và tổ chức các hoạt động tập thể của Đoàn cơ sở; Hướng dẫn tổ chức hoạt động Đội trên địa bàn dân cư; Hoạt động ngoại khóa (TeamBuilding, lửa trại, an sinh xã hội…).

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thành đoàn phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thành đoàn mong muốn trong quá trình diễn ra lớp bồi dưỡng, các đồng chí báo cáo viên luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong việc truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội cho học viên; các đồng chí học viên sẽ tích cực, nhiệt tình, tham gia đầy đủ các buổi học theo quy định, nghiêm túc tiếp thu, chủ động nghiên cứu, tích cực thảo luận các vấn đề liên quan.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở sẽ được trau dồi, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức các hoạt động Đoàn để có thể tập hợp, đoàn kết thanh niên, thu hút, truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đơn vị.

62 đồng chí Bí thư đoàn cơ sở và Cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư đoàn cơ sở tham gia lớp học 

Lớp tập huấn trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản và những phương pháp đoàn kết tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn Hội; những kỹ năng về tổ chức các hoạt động phong trào tại cơ sở đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới tại địa phương, nhất là sau khi tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tạo điều kiện cho các đồng chí là Bí thư Đoàn cấp cơ sở mới được bầu sau Đại hội có cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao hiệu hiệu quả triển khai các hoạt động trong thời gian tới.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích