Khai mạc triển lãm ảnh, sách báo tư liệu chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

18:21 11/05/2018

Chiều 10-5, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng đã diễn ra Lễ trao giải và triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, khai mạc Triển lãm một số hình ảnh, sách, báo tư liệu “Hải Phòng trên đường hội nhập và phát triển”. Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018, kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955*13-5-2018) và 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890*19-5-2018). Đến dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Hữu Doãn, UV BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo thành phố cùng đại diện các Sở, ban, ngành, đông đảo người dân, du khách.

Đại biểu thăm quan triển lãm ảnh

Sau hơn 1 tháng phát động, BTC cuộc thi ảnh nghệ thuật “Hải Phòng vươn ra biển lớn” đã nhận được 251 tác phẩm dự thi của 37 nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 100 tác phẩm trưng bày triển lãm, trong đó chọn 11 tác phẩm tốt nhất để trao giải thưởng (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích). Các tác phẩm trong triển lãm đã bám sát chủ đè, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, giàu tính chân – thiện – mỹ, thể hiện được những nét mới lạ, độc đáo, có tính khám phá về cuộc sống, con người, truyền thống văn hóa, thành tựu nổi bật… của thành phố Hải Phòng.

Còn triển lãm một số hình ảnh, sách, báo, tư liệu: “Hải Phòng trên đường hội nhập và phát triển” giới thiệu gần 100 hình ảnh và hơn 900 cuốn sách, báo, tạp chí chọn lọc về thân thế, sự nghiệp cách mạng, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, tôn vinh giá trị và tầm ảnh hưởng to lớn của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử; những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trong 63 năm chiến đấu, xây dựng và bảo vệ thành phố. Đồng thời khái quát sự trưởng thành nhanh chóng, sự phát triển vượt bậc của thành phố trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế quốc tế.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông