Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật giao lưu Hải Phòng (Việt Nam) – Qwangju (Hàn Quốc)

20:31 16/10/2023

Chiều 16/10, tại Nhà Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố diễn ra khai mạc Triển lãm Mỹ thuật giao lưu Hải Phòng (Việt Nam) – Qwangju (Hàn Quốc).

Triển lãm diễn ra từ ngày 16/10 đến ngày 22/10, trưng bày 107 tác phẩm mỹ thuật của 98 họa sĩ đến từ Hải Phòng (Việt Nam) và QWANGJU (Hàn Quốc).

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm 
Các đại biểu  tham quan triển lãm

Các tác phẩm được họa sĩ hai nước thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu, trường phái, bút pháp, phong cách khác nhau về chủ đề cuộc sống, thiên nhiên, con người, qua đó giới thiệu và làm nổi bật những nét đặc trưng riêng của mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như những tương đồng và khác biệt của nền văn hoá, nghệ thuật của mỗi quốc gia.

Các đại biểu  tham quan triển lãm

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn sẽ mang đến cho người xem những góc nhìn ấn tượng và cảm xúc tốt đẹp, góp phần làm giàu thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, giúp tăng cường mối quan hệ giao lưu, tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Hải Phòng nói riêng, Việt Nam nói chung với đất nước và Nhân dân Hàn Quốc.  

Triển lãm là dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm thẩm mỹ, nghệ thuật cũng như kỹ thuật sáng tác, tạo cơ hội để họa sỹ hai nước, cũng như người yêu hội họa tìm hiểu và học hỏi thêm về văn hóa, nghệ thuật của 2 quốc gia.

VŨ DUYÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông