Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24: Hải Phòng có 3 tác phẩm đoạt giải khuyến khích

09:57 24/08/2019

Sáng 21-8, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 năm 2019, thu hút giới họa sĩ, nhà điêu khắc 9 tỉnh, thành phố trong khu vực tham dự. Tới dự có các đồng chí: Trần Khánh Chương-Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Nguyễn Nhân Chiến-Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh cùng đại diện lãnh đạo các Hội Liên hiệp VHNT 9 tỉnh trong khu vực và đông đảo các họa sĩ.

Lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh trao giải tặng các tác giả có tác phẩm đoạt giải A, B

Trước khi diễn ra triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt Nam nhận được 384 ảnh tác phẩm của 270 tác giả. Hội đồng nghệ thuật của Hội chọn trưng bày 213 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng của 195 tác giả trong khu vực, là những sáng tác mới nhất từ tháng 7-2018 đến tháng 6-2019.

Tác phẩm  khắc gỗ "Đánh cắp giấc mơ"đoạt giải A của Nguyễn Khắc Hân-Bắc Ninh

Tác phẩm tranh sơn dầu "Lung linh Tam Bạc" đoạt giải Khuyến Khích của Trần Vinh-Hải Phòng

Trong đó xét 9 giải thưởng tặng các tác giả có tác phẩm xuất sắc, gồm: 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 6 giải khuyến khích; xét hỗ trợ sáng tác cho 8 tác phẩm, giới thiệu 36 tác phẩm dự Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24

Trong đó, Hội Mỹ thuật Hải Phòng có 3 tác phẩm của có 3 tác giả đoạt giải, gồm: “Vọng ngàn”- tác phẩm sắp đặt đồ đồng của nhà điêu khắc Phạm Ngọc Lâm; “Con đường huyền thoại” - tranh khắc gỗ của họa sĩ Đặng Hướng và “Lung linh Tam Bạc”- tranh sơn dầu của họa sĩ Trần Vinh.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông