Khai mạc triển lãm tranh, ảnh chủ đề “Hải Phòng-Khát vọng vươn lên”

09:54 06/12/2019

Chiều 4-12, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức khai mạc Triển lãm Tranh, ảnh chủ đề “Hải Phòng-Khát vọng vươn lên”. Tới dự buổi lễ có đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị thành phố và đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh, mỹ thuật Hải Phòng.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Tranh, ảnh chủ đề “Hải Phòng-Khát vọng vươn lên”

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Tuyên giáo thành ủy chủ trì phát động và tổ chức, triển khai Cuộc thi Sáng tác Văn học nghệ thuật về thành phố với chủ đề “Hải Phòng-Khát vọng vươn lên”.

Sau 7 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 561 tác phẩm, trong đó có 36 tác phẩm nhiếp ảnh (chiếm 6%) và 39 tác phẩm mỹ thuật (chiếm 7%).

Một số tác phẩm nhiếp ảnh, mỹ thuật gửi tham dự Cuộc thi được tác giả đầu tư kỹ lưỡng về mặt ý tưởng, phương pháp và nội dung trình bày.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất duy nhất cho tác phẩm bộ ảnh “Hải Phòng khát vọng vươn lên” của tác giả Vũ Dũng với 45 bức ảnh giàu cảm xúc và nghệ thuật về đất và người Hải Phòng.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực mỹ thuật, Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Ba (không có giải Nhất và giải Nhì) cho các tác phẩm: “Đường Cách mạng”-Nguyễn Thái Thăng, “Nắng ở trung tâm thành phố”-Đặng Tiến, “Gửi đến tương lai”-Nguyễn Văn Bảy.

Ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm mỹ thuật và 48 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc trưng bày tại Triển lãm. Được biết, Triển lãm Tranh, ảnh chủ đề “Hải Phòng-Khát vọng vươn lên” sẽ diễn ra đến hết nhày 8-12, góp phần đưa các sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông