Khai mạc Triển lãm tranh đồ họa “Nghệ sĩ Jiří Slíva – Café Nonsens”

09:59 09/06/2018

Chiều 6-6, Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố phối hợp với Lãnh sự quán danh dự Cộng hòa Séc tại Hải Phòng tổ chức triển lãm “Nghệ sĩ Jiří Slíva – Café Nonsens”. Tham dự lễ khai mạc triển lãm có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ngài Vojtech Filip, Phó Chủ tịch Hạ viện Quốc hội nước Cộng hòa Séc; ngài Vítězslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam; ông Phạm Trường, Lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa Séc tại Hải Phòng cùng đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo công chúng yêu hội họa thành phố Cảng.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm trưng bày các tác phẩm tranh đồ họa đậm chất hài hước với kỹ thuật in thạch bản của họa sĩ nổi tiếng người Séc - Jiří Slíva. Phong cách sáng tác của Jiri Sliva mang nhiều tính chất độc đáo, các tranh vẽ được thể hiện rất chi tiết và chính xác, sử dụng các nét bút đơn giản để khắc họa câu chuyện hoàn chỉnh.

Ngoài ra những tranh hoạt hình và tranh minh họa cho sách của nghệ sĩ Jiri Sliva còn được coi là những tác phẩm đương đại gây ấn tượng nhất của nền nghệ thuật Cộng hòa Séc. Niềm cảm hứng sáng tạo dồi dào ở phần lớn những tác phẩm này đến từ một trong những chủ đề yêu thích của ông – những quán cà phê.

          Jiri Sliva sinh năm 1947 tại Pilsen, Cộng hòa Séc và sinh sống tại Prague từ năm 1966. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Prague, ông đã làm việc 8 năm trên cương vị một nhà xã hội học. Những tác phẩm đầu tiên được nghệ sĩ Jiri Sliva triển lãm vào năm 1972.

Và sau đó từ năm 1979, ông đã dành toàn bộ thời gian để sáng tác tranh hoạt hình, đồ họa, minh họa và tranh với những kỹ thuật vẽ khác nhau. 

          Triển lãm mở cửa từ nay đến hết ngày 13-6-2018.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông