“Khai sáng An Biên”- Vở chèo đầu tiên về Nữ tướng Lê Chân

14:49 02/05/2020

Tại Nhà hát lớn, Đoàn chèo Hải Phòng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình vừa tổ chức ghi hình vở chèo “Khai sáng An Biên”. Vở chèo sẽ được phát sóng trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình vào tối 6-5 hướng tới chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và những ngày lễ lớn trong tháng 5.

Một số cảnh diễn trong vở chèo

Vở chèo “Khai sáng An Biên” do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo thực hiện, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai là đạo diễn, Trưởng Đoàn chèo Vũ Huy Thành là tác giả kịch bản.

Đây là vở chèo đầu tiên khắc hoạ một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất về hình ảnh của Nữ tướng Lê Chân với công lao to lớn của đối với thành phố Hải Phòng.

Qua đó, còn tái hiện lại lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc ta . Nữ tướng Lê Chân, người thủ lĩnh có tầm nhìn xa, lựa chọn một miền đất hoang vu nhưng có nhiều tiềm năng, lợi thế, lập nên Trang An Biên trù phú, một vị trí chiến lược lừng danh là “Hải tần phòng thủ”, cũng chính là thành phố Hải Phòng thân yêu của chúng ta hôm nay.

Bằng nghệ thuật chèo, những lời thoại liên kết với nhau như một bài thơ, mang đậm chất dân gian, truyền thống dân tộc; hệ thống nhân vật rất đa dạng, thể hiện một giai đoạn lịch sử hào hùng của ông cha ta-vở chèo gieo vào trong lòng khán thính giả nhiều cảm xúc, ấn tượng khó phai.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông