Khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia

18:00 09/12/2019

Chiều 9-12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử chủ trì Lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp. Lễ khai trương được truyền hình trực tuyến tại 63 điểm cầu trên cả nước. Dự tại điểm cầu Hải Phòng có các đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP, Bùi Đức Quang – Phó Chủ tịch HĐND TP.

 Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia

Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) có địa chỉ truy cập là www.dichvucong.gov.vn. Truy cập vào Cổng DVCQG, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin thủ tục hành chính, thông tin về dịch vụ công, theo dõi trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính, theo dõi việc xử lý các phản ánh, kiến nghị và đánh giá mức độ hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính…

Đây cũng là công cụ để các cơ quan nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ. Bước đầu có 8 dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng. Trong quý 1-2020, sẽ có thêm 15 nhóm thủ tục khác được cập nhật.

Các đại biểu tham dự Lễ khai trương Cổng DVCQG tại điểm cầu Hải Phòng

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Cổng DVCQG giúp công khai, minh bạch việc giải quyết thủ tục hành chính, từ đó chống nhũng nhiễu tiêu cực, ngăn chặn tham nhũng vặt mà Chính phủ đang triển khai quyết liệt. Cổng DVCQG thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử theo hướng thực chất hơn, hiệu quả hơn, với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, không bỏ ai lại phía sau. Đây mới là thành công bước đầu, để Cổng DVCQG được thực hiện hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh một số yêu cầu như: xây dựng khung pháp lý, bảo đảm an ninh an toàn thông tin mạng và hoạt động ổn định thông suốt của Cổng. Trong số hàng nghìn dịch vụ công, trước mắt cần kết nối những dịch vụ mà người dân và doanh nghiệp quan tâm và có tần suất giao dịch nhiều lên Cổng, đồng thời thường xuyên, liên tục cập nhật các dịch vụ khác. Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành, đơn vị liên quan cần có phương án đánh giá hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc, từ đó xác định những vấn đề còn vướng mắc để tháo gỡ, thúc đẩy mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích